ต้องกล่าวคำว่า “สวัสดีปีใหม่ 2563” สำหรับแฟนๆ aomMONEY x ปันโปร อีกครั้ง สำหรับการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ หลายคนก็คงมีการตั้งเป้าหมายในชีวิตใหม่ๆ เพื่อที่จะเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตใช่ไหมครับ ทางเราก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน แต่สิ่งหนึ่งที่หนีไม่พ้นเวลาขึ้นปีใหม่สำหรับคนไทยก็คือ “การไปดูดวง” เวลาดวงบอกว่าดีเราก็มีแรงฮึด แต่ถ้าดวงบอกว่าปีนี้มีเคราะห์เราก็อาจจะห่อเหี่ยวได้

อย่างไรก็ตามเรื่องหนึ่งที่คนมักจะไปดูดวงกันก็คือเรื่อง การเงินการงาน เพราะเป็นตัวกำหนดชีวิตหลายๆ อย่าง aomMONEY เองก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์แต่เรามีความรู้ทางการเงินดีๆมาฝาก วันนี้จะขอเอาเคล็ดลับทางการเงินแบบวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ มาประกบกับโหราศาสตร์ของ อ.ช้าง ทศพล ศรีตุลา ที่ได้ทำนายไว้สำหรับคนที่มีเคราะห์ด้านการเงินในปี 2563 จะมีราศีไหนและคำแนะนำแบบใดบ้างไปดูกัน

ราศีกรกฎ ช่วงปี 62 ที่ผ่านมา

เป็นราศีที่เปลี่ยนแปลงเยอะทั้งในเรื่องการทำงานและเรื่องส่วนตัว ปี 63 นี้จะมีเรื่องใหญ่ที่ต้องตัดสินใจในการทำงาน   การเงินพอไปได้ แต่ให้ระวังเรื่องของการถูกโกง เช่นเอกสารสัญญา บัญชีตัวเลขต่างๆ สำหรับคำแนะนำทางการเงินของ aomMONEY ก็คือ ให้มีความสะเอียดรอบคอบทางการเงินมากขึ้น โดยเฉพาะในการลงนามหนังสือสัญญาต่างๆ การออมการลงทุนควรเป็นการลงทุนที่ความเสี่ยงต่ำ เช่น การฝากประจำดอกเบี้ยสูง หรือกองทุนระยะยาวแบบRMF ที่ผลตอบแทนจะไปออกดอกผลเมื่อใกล้บั้นปลายชีวิต อย่าไปลงทุนในธุรกิจที่หวือหวาหรือเราไม่รู้จักธุรกิจนั้นดี เพราะเสี่ยงต่อการขาดทุนได้

ราศีพฤษภ เป็นราศีที่ดวงแรงสุดๆ

ได้รับผลกระทบจากความผันผวนและการเปลี่ยนแปลงเยอะ แต่จะเหนื่อยพอสมควร ต้องสู้ ต้องลุยด้วยตัวคุณเอง การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะเปลี่ยนแบบกะทันหัน ต้องระวัง อาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นกับผู้ใหญ่ ที่เขาไม่ชอบเรา ให้ดูแลเรื่องชื่อเสียงการทำงาน สุขภาพให้ระวังทั้งตัวคุณเอง และคนในครอบครัว โอกาสจะมีโรคประจำตัว เจ็บป่วยเรื้อรัง คำแนะนำของ aomMONEY ก็คือ ปีนี้ซื้อประกันกันไว้ดีกว่าแก้ ไม่ว่าจะเป็นประกันสุขภาพรวมไปถึงแพกเกจโรคร้าย ประกันอุบัติเหตุ และประกันชีวิตไว้ก็ดี หลายคนมักจะมองว่าประกันจ่ายเงินทิ้งเสียเงินฟรี แต่พอมีปัญหาทีไรเราก็จะคิดว่า “รู้งี้ ซื้อประกันป้องกันไว้ดีกว่า”

ราศีสิงห์ เป็นราศีในช่วงปี 62 มีความวุ่นวายหลายอย่าง

เช่นเรื่องภายในบ้าน ภายในครอบครัว ปี 2563 ดวงมีความก้าวหน้ามากขึ้น มีดวงในเรื่องของการเปลี่ยนงาน เปลี่ยนแล้วดีขึ้น ต้องรอในช่วงๆกลางปี คนราศีสิงห์มักจะจริงจังจนเกินไป ไม่ค่อยดูแลตนเอง ควรดูแลสุขภาพของตนเองงด้วย  ใช้ชีวิตให้พอดี  คำแนะนำสำหรับ aomMONEY ก็คือในเรื่องเกณฑ์ของการเปลี่ยนงานนั้นไม่ควรมีภาระเงินผ่อนระยะยาวเพิ่ม เช่น พอจะเปลี่ยนงานแล้วออกรถใหม่ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าภาวะเศรษฐกิจแบบนี้บริษัทต่างๆจะปิดตัวเมื่อใด ดังนั้นอย่าเพิ่มภาระหนี้ หนี้ที่มีรีบเคลียร์ให้หมดก่อนที่จะเปลี่ยนงาน เช่น พวกหนี้บัตรเครดิตต่างๆ ส่วนหนี้ระยะยาวแบบบ้าน ให้เผื่อเงินไว้สำหรับค่างวดจนกว่าจะผ่านโปรฯที่ทำงานใหม่จะปลอดภัยกว่า

เป็นอย่างไรบ้างตรงกับราศีของท่านใดก็สามารถนำหลักเกณฑ์และคำแนะนำทางการเงินไปปรับใช้ได้ และเชื่อว่าถ้าดำรงตนอยู่ในความไม่ประมาท ปี 2563 ทุกท่านจะผ่านมันไปได้อย่างดี แค่กันไว้ดีกว่าแก้ รับรองชีวิตต้องดีๆแน่ๆครับ

Mr.Priceless aomMONEY Writer

#SmartPaySmartShop #ฉลาดใช้ฉลาดช้อป #aomMONEY #PunPromotion #MoneyLiteracy