ด้วยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่เกิดขึ้น ทำให้ตลาดลงทุนในปัจจุบันมีความผันผวนหนักกว่าในอดีต นักลงทุนไม่น้อยจึงเลือกที่จะหาช่องทางในการพักเงินของตัวเองไว้ก่อน เพื่อรอจังหวะการลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ 

วันนี้ aomMONEY จึงขอพาไปรู้จักกับแหล่งพักเงินที่เรียกได้ว่า เงินต้นอยู่ครบไม่พอ ยัง ‘เพิ่มขึ้น’ ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงอีกด้วย โดยแหล่งพักเงินที่ว่านั้น คือ ‘บัญชีฝากประจำ จาก ttb’ ที่วันนี้นำมาฝากทุกคนกันถึง 3 รูปแบบ แล้วแต่ละแบบจะมีรายละเอียดแตกต่างกันอย่างไรบ้าง มาดูกัน

รวม บัญชีเงินฝากประจำ จาก ttb รับดอกเบี้ยสูง

1. บัญชี ทีทีบี ดอกเบี้ยด่วน

บัญชีฝากประจำตัวแรกที่นำมากฝากกัน คือ ‘บัญชี ทีทีบี ดอกเบี้ยด่วน’ มีความพิเศษตรงที่เราจะได้รับดอกเบี้ยใน 7 วันเท่านั้น เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ยังไม่มั่นใจว่าจะฝากระยะสั้น หรือระยะยาวดี เพราะบัญชีตัวนี้ให้เราสามารถเลือกระยะฝากได้สองแบบ คือ

  • ฝากระยะเวลา 3 เดือน: มีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 1.10% ต่อปี
  • ฝากระยะเวลา 12 เดือน: ดอกเบี้ยสูง 1.30% ต่อปี

โดย ‘บัญชี ทีทีบี ดอกเบี้ยด่วน’ จะกำหนดเงินฝากเริ่มต้นที่ 10,000 บาท และฝากเพิ่มครั้งละ 10,000 บาท จนครบระยะเวลาฝาก 

และในตอนนี้ ทาง ttb ได้จัดโปรโมชันมอบของขวัญสุดพิเศษมูลค่าสูงสุด 37,900 บาท สำหรับ บัญชี ทีทีบี ดอกเบี้ยด่วน ระยะเวลา 12 เดือน เพียงแค่ฝากเงินครบตามที่เงื่อนไขกำหนด ซึ่งจะหมดเขตในวันที่ 30 เมษายน 2566 นี้

2. บัญชี ทีทีบี เอ็กซ์คลูซีฟ

สำหรับ ‘บัญชี ทีทีบี เอ็กซ์คลูซีฟ’ น่าจะเหมาะกับนักลงทุนที่มองหาที่พักเงินระยะสั้น เพราะบัญชีตัวนี้จะมีระยะเวลาฝากที่แน่นอน คือ 9 เดือน โดยมีอัตราดอกเบี้ยถึง 1.2% ต่อปี รับดอกเบี้ย ณ วันที่ครบกำหนด โดยกำหนดเงินฝากเริ่มต้นที่ 500,000 บาท และฝากครั้งต่อไปที่ 500,000 บาทเช่นกัน รวมสูงสุดไม่เกิน 200 ล้านบาท 

3. บัญชีทีทีบี อัพ แอนด์ อัพ 24 เดือน

มาถึงบัญชีเงินฝากประจำตัวสุดท้าย กับ ‘บัญชีทีทีบี อัพ แอนด์ อัพ 24 เดือน’ ที่แม้จะมีระยะเวลาฝากนานกว่าบัญชีตัวอื่น ๆ ที่กล่าวไป แต่ความพิเศษของบัญชีตัวนี้คือเราจะได้รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ซึ่งอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ แบบขั้นบันไดตามระยะเวลาการฝากเงิน เหมาะกับนักลงทุนที่มองหาแหล่งพักเงินระยะยาว และคาดหวังอัตราดอกเบี้ยที่สูงไปพร้อมกัน โดย aomMONEY ได้รวบรวมรายละเอียดอัตราดอกเบี้ยมา ดังนี้

  • ฝากเดือนที่ 1 – 6 รับดอกเบี้ย 0.7%
  • ฝากเดือนที่ 7 – 12 รับดอกเบี้ย 1.4%
  • ฝากเดือนที่ 13 – 18 รับดอกเบี้ย 1.6%
  • ฝากเดือนที่ 19 – 24 รับดอกเบี้ย 3%

*  อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 24 เดือน 1.675%

‘บัญชีทีทีบี อัพ แอนด์ อัพ 24 เดือน’ ให้เราสามารถถอนเงินช่วงไหนก็ได้ แต่ต้องถอนเต็มจำนวน ไม่สามารถถอนบางส่วนได้ และรับอัตราดอกเบี้ยตามระยะวลาที่ฝาก โดยกำหนดเงินฝากเริ่มต้นไว้ที่ 5,000 บาท และฝากครั้งต่อไปไม่น้อยกว่า 5,000 บาท (ยอดเงินฝากรวมกันต่อรายไม่เกิน 200 ล้านบาท) 

การเปิดบัญชีฝากประจำดอกเบี้ยด่วน และบัญชี อัพแอนด์อัพ ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพราะเราสามารถเปิดบัญชีได้ผ่านแอปพลิเคชัน ttb touch บนสมาร์ตโฟนของเราได้ง่าย ๆ

สำหรับบัญชีเงินฝากประจำทั้ง 3 ตัวที่ จาก ttb ที่ aomMONEY ได้นำมายกตัวอย่างกันในวันนี้ จะเห็นได้ว่าบัญชีแต่ละแบบจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระยะเวลาการฝาก หรือเรื่องอัตราดอกเบี้ย โดยเราสามารถเลือกให้เหมาะกับความต้องการของตัวเองได้อย่างอิสระ

และไม่ต้องกังวลเรื่องการดูดเงินหายออกจากบัญชีฝากประจำทุกประเภท เพราะทางทีทีบี คำนึง และเข้าใจถึงความสบายใจ และปลอดภัยทางการเงินของลูกค้าบัญชีเงินฝากประจำ จึงมีการล็อกธุรกรรมการโอนเงินออกจาก mobile banking  หากมีความประสงค์ที่จะถอนก่อนกำหนดสามารถไปทำการถอนได้ที่ ทีทีบี สาขาใกล้บ้าน

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะสำหรับผู้ที่ฝากเงินตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป จะได้รับสิทธิสมัครบัตรเครดิต ttb reserve ที่ต้องบอกเลยว่ามีสิทธิพิเศษ และสิทธิประโยชน์รออยู่อีกเพียบ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจอยากศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมของบัญชีเงินฝากประจำทั้ง 3 ตัว สามารถเข้าไปที่ลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลย :

บทความนี้เป็น Advertorial