สถานการณ์โควิดที่กินเวลามาเกือบ 2 ปี ส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ อาชีพ ไม่ว่าจะถูกเลิกจ้าง พักงาน และบางธุรกิจอาจต้องปิดกิจการ ทำให้หลายคนสูญเสียรายได้ที่เคยได้เป็นประจำ แถมค่าใช้จ่ายก็ยังคงที่และบางทีก็สูงขึ้นเป็นเท่าตัวเลยด้วยซ้ำ

ดังนั้น แรงบันดาลใจจึงเป็นพลังบวกที่ควรส่งต่อ เพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังเผชิญปัญหาด้านการเงินให้มีพลังสู้ต่อไป จากเคสจริงของ 4 คน 4 อาชีพที่เคยมีความฝัน และมีรายได้ที่ดี จนได้รับผลกระทบหนักจากโควิดครั้งนี้ และยังต้องเจอกับวิกฤติทางการเงิน แต่ก็ผ่านพ้นมาได้เพราะ “ฮีโร่ตัวจริง” ที่มาช่วยจุดประกายไฟ พาให้พวกเขาพบแสงสว่างอีกครั้งในชีวิต

คุณอภิเดช เต็งจงดี 

อาชีพ : ครูสอนภาษา

คุณอภิเดชมีรายได้ประจำจากการทำงานเป็นครูสอนภาษาอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ขณะเดียวกันก็มีรายได้เสริมจากการสอนภาษาตามบ้าน ทำให้มีรายได้และเงินออมเพิ่มขึ้น ทุกอย่างกำลังไปได้ดี แต่เมื่อเจอวิกฤติโควิด ทำให้โรงเรียนต้องปิดชั่วคราว และไม่สามารถออกไปสอนตามบ้านได้เหมือนเดิม เมื่อนักเรียนน้อยลง รายได้ก็หดหายไปด้วย เขาจึงมีปัญหาขาดสภาพคล่องอย่างหนัก ถึงขั้นต้องขอเบิกเงินเดือนล่วงหน้าเลยทีเดียว

ฮีโร่ตัวจริง ที่พึ่งยามวิกฤติ

ปกติแล้วคุณอภิเดชเป็นคนที่ชอบการชอปปิง จึงรู้จักแอปพลิเคชัน Dolfin อยู่แล้ว เพราะมักจะมีส่วนลดและสิทธิพิเศษต่าง ๆ วันหนึ่งก็ได้รู้จักกับ Dolfin Money | KBank จึงลองสมัครดู แม้จะกังวลว่าอาจจะไม่ได้รับอนุมัติ เนื่องจากเคยมีปัญหาเครดิตการเงินไม่ค่อยดีนัก แต่ก็พยายามสร้างเครดิตที่ดีมาตลอด จนลองมาสมัครครั้งนี้แล้วก็ผ่านฉลุย ได้รับวงเงินมาหมุนใช้จ่ายทันที

ชีวิตดีขึ้นเหมือนเจอแสงสว่าง

หลังจากนั้นคุณอภิเดชก็มีสภาพคล่องมากขึ้น ความเครียดเรื่องเงินน้อยลง ไม่ต้องกังวลว่าเงินจะไม่พอใช้จนถึงสิ้นเดือน และบทเรียนสำคัญที่เขาได้จากวิกฤติครั้งนี้คือ ถึงจะเป็นมนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้แน่นอน แต่ถ้าไม่ระมัดระวังในการใช้จ่าย ก็จะเจอปัญหาด้านการเงินในที่สุด

คุณโยษิตา โกนไธสง 

อาชีพ : ขายเสื้อผ้าออนไลน์

ด้วยความที่เรียนจบชั้น ปวส.ด้านคอมพิวเตอร์ธุกิจ ความหวังอันสูงสุดของคุณโยษิตาคือการทำงานที่ได้เงินเดือนสูง ๆ เพื่อจะได้นำมาจุนเจือครอบครัว ซึ่งเธอเป็นคุณแม่ลูกแฝด ก่อนหน้านี้เธอเป็นพนักงานประจำ มีรายได้เดือนละ 20,000 บาท

แต่พอเจอวิกฤติโควิด ประกอบกับลูกป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลพร้อมกันทั้งคู่ เธอจึงต้องปรับจากการเป็นพนักงานประจำมาเป็นพาร์ตไทม์เพื่อให้มีเวลาดูแลลูกมากขึ้น แต่ก็ต้องแลกกับรายได้ที่ลดลง เธอจึงหันมาขายของออนไลน์เพื่อสร้างรายได้เสริม แต่ก็ยังติดปัญหาตรงที่ไม่มีเงินก้อนเพื่อนำมาลงทุน

ฮีโร่ตัวจริง ที่พึ่งยามวิกฤติ

จนวันหนึ่งเธอไปเดินห้างสรรพสินค้า และแวะซื้อขนมให้ลูกโดยใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน Dolfin ซึ่งได้ส่วนลด 20 บาท ทำให้เธอได้รู้จักกับแอปฯ นี้มากขึ้น จนเห็นว่ามี Dolfin Money | KBank บริการสินเชื่อที่อนุมัติเร็วภายใน 5 นาทีขึ้นมา เธอจึงลองสมัครเพราะกำลังต้องการเงินก้อนไปเป็นทุนในการทำธุรกิจ และไม่กี่นาทีต่อมา เธอก็ได้รับอนุมัติวงเงินจำนวน 140,000 บาท ทันที

ชีวิตดีขึ้นเหมือนเจอแสงสว่าง

เธอบอกว่า Dolfin Money | KBank ช่วยให้มีเงินก้อนมาลงทุนขายของออนไลน์ เมื่อสต็อกสินค้าได้มากขึ้น ก็สามารถมีโอกาสต่อยอดในการทำกำไรได้มากขึ้น และยังช่วยให้เธอและครอบครัวมีความสุขมากขึ้นด้วยการทำงานที่บ้าน ทำให้มีเวลาดูแลลูก ๆ ได้อย่างเต็มที่

คุณเฉลิมพล พันธ์หุ่น

อาชีพ : ช่างแอร์รับเหมา

คุณเฉลิมพลเล่าว่า เขาเริ่มต้นเส้นทางการเป็นช่างแอร์รับเหมาจากการเป็นลูกน้องมาก่อน โดยได้รับเงินเดือนเพียง 4,700 บาท และหมั่นสั่งสมประสบการณ์ทำงานมาเรื่อย ๆ จนสามารถมีกิจการล้างแอร์เป็นของตัวเองได้สำเร็จ แถมยังมีลูกน้องที่ต้องดูแลอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนชีวิตครอบครัว ก็ยังต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเกือบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอมลูก ฯลฯ

ตอนที่โควิดระบาดรอบแรก คุณเฉลิมพลยังพอมีเงินสำรองนำมาหมุนเวียนใช้จ่ายไปได้ แต่เมื่อสถานการณ์ยืดเยื้อก็เริ่มหมุนเงินไม่ทัน เริ่มติดค้างค่าแรงลูกน้อง จนต้องนำเงินออมออกมาใช้จ่ายมากขึ้น จากนั้นจึงเริ่มมองหาแหล่งเงินกู้ แต่ก็ไม่เคยสมัครผ่านเลยสักที่ เพราะขาดหลักฐานเรื่องความมั่นคงด้านรายได้ ซึ่งมักเป็นปัญหาหลักของคนทำอาชีพฟรีแลนซ์นั่นเอง

ฮีโร่ตัวจริง ที่พึ่งยามวิกฤติ

โชคดีที่คุณเฉลิมพลได้รู้จักกับ Dolfin Money | KBank โดยบังเอิญทางอินเทอร์เน็ต จึงตัดสินใจสมัคร โดยไม่ต้องใช้เอกสารเยอะ และไม่ต้องไปธนาคารเลย เพียงแค่ 10-15 นาทีเท่านั้น ก็ได้รับอนุมัติวงเงิน 110,000 บาท โดยทันที

ชีวิตดีขึ้นเหมือนเจอแสงสว่าง

ทันทีที่ได้รับเงินก้อน คุณเฉลิมพลบอกว่า รู้สึกเหมือนพระเจ้ามาโปรด เขาแบ่งเงินก้อนหนึ่งไปจ่ายค่าผ่อนรถ 2 งวด เพื่อนำรถไปใช้สร้างรายได้ในการทำงานต่อไปได้ ส่วนอีกก้อนหนึ่งก็นำไปเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในชีวิต เขารู้สึกดีใจมากที่ Dolfin Money | KBank หยิบยื่นโอกาสให้กับคนที่ทำอาชีพฟรีแลนซ์ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะโอกาสของเขาเท่านั้น แต่รวมถึงการต่อโอกาสให้แก่ลูกน้องด้วยเช่นกัน ที่ยังคงมีงานและรายได้เลี้ยงชีพอยู่นั่นเอง

คุณพรรณทิพย์ หง

อาชีพ : เจ้าของธุรกิจนำเข้าสินค้า

ธุรกิจท่องเที่ยว คืออีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบหนักจากโควิด นั่นทำให้ธุรกิจทัวร์ของคุณหงต้องหยุดชะงัก หากจะขอคืนเงินที่ซื้อตั๋วเครื่องบินและจองโรงแรมไว้กว่า 500,000 บาท ก็จะได้คืนเพียง 15% เท่านั้น

นอกจากนี้ก็ยังเกิดเหตุไม่คาดฝันอีก เมื่อคุณพ่อและคุณแม่ของเธอป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลนานนับเดือน ทำให้เสียค่าใช้จ่ายอีกจำนวนมาก ซึ่งตอนนั้นเธอก็เหลือเงินติดตัวอยู่เพียง 30,000 บาทสุดท้ายเท่านั้น

ฮีโร่ตัวจริง ที่พึ่งยามวิกฤติ

คุณหงไม่ยอมแพ้กับชีวิต ขอสู้กับวิกฤติอีกครั้ง ด้วยการตัดสินใจนำสินค้าจากต่างประเทศมาขายในออนไลน์ เธอจึงเริ่มมองหาแหล่งเงินทุนที่ถูกกฎหมาย จนกระทั่งเจอกับ Dolfin Money | KBank ซึ่งมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาสมัครไม่นาน สุดท้ายเธอก็ได้รับอนุมัติวงเงินจำนวน 115,000 บาทมาต่อลมหายใจทันที

ชีวิตดีขึ้นเหมือนเจอแสงสว่าง

เมื่อคุณหงได้เงินทุนก้อนนั้น ก็นำมาต่อยอดกับธุรกิจที่วางแผนไว้โดยทันทีซึ่งก็ได้เสียงตอบรับจากฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่แล้วเป็นอย่างดี นอกจากนี้ก็ยังได้เงินมาบริหารค่าใช้จ่ายในบ้าน ทำให้สามารถดูแลคุณพ่อและคุณแม่ให้มีสุขภาพแข็งแรงได้อย่างสบายใจอีกด้วย

ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังเจอวิกฤติด้านการเงิน และยังไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร “Dolfin Money | KBank” คือฮีโร่ตัวจริงที่พร้อมจะอยู่ช่วยในทุกโมเมนต์ของชีวิตคุณให้เดินหน้าต่อไปอย่างมีความหวัง เพียงแค่คลิกสมัครผ่านแอปพลิเคชัน Dolfin ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เวลาใด ก็ขอสินเชื่อได้สะดวก ไม่ต้องเตรียมเอกสารให้ยุ่งยาก และไม่ต้องไปธนาคาร แถมอนุมัติไวสุดใน 5 นาที พร้อมใช้ได้ทันที ฟรีทุกค่าธรรมเนียม สามารถแบ่งจ่ายชำระได้เบา ๆ นานสุด 36 เดือน และที่สำคัญที่สุด “ถ้าไม่ได้ใช้วงเงินก็ไม่ต้องเสียดอกเบี้ย” ทำให้สามารถสมัครไว้ก่อนเพื่อความอุ่นใจ เผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันก็มีวงเงินไว้พร้อมใช้ได้ทันที

สามารถรับชมวิดีโอสัมภาษณ์เรื่องราวชีวิตกับวิกฤติการเงินของทั้ง 4 คนได้ที่ https://bit.ly/2UrfHWW

และรับชมวิดีโอตัวเต็มได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=AaM4-ziVjbQ

ดูรายละเอียดและขั้นตอนการสมัครง่าย ๆ ได้ที่ https://dolfin.onelink.me/V4sP/DolfinMoneyaomMoney หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้า Dolfin โทร.02-255-5959, 02-888-8888 ต่อ 814

บทความนี้เป็น Advertorial