“การมีบ้านเป็นของตัวเอง” น่าจะเป็นความฝันของใครหลายคนเลยใช่ไหมครับ โดยเฉพาะชาว Gen Y ที่เริ่มสร้างเนื้อสร้างตัวจากการทำงานมาได้สักระยะหนึ่ง เพราะการมีบ้านเป็นของตัวเองนอกจากเราจะใช้เพื่ออยู่อาศัยแล้ว การซื้อบ้านจึงเป็นการลงทุนระยะยาวที่สร้างมูลค่าอย่างหนึ่ง ที่ไม่แพ้การลงทุนในสินทรัพย์อื่นเลย แต่สงสัยกันรึเปล่าครับว่าเป็นเพราะอะไร? ทำไมถึงเป็นสินทรัพย์ที่น่าลงทุน เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันเลยครับ

(1) ไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังจากเกิดโควิด-19

พอเกิดโควิดทำให้เราต้อง Work From Home กันมากขึ้น สภาพแวดล้อมและสุขภาพจิตจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องดูแล และการทำงานในที่แคบๆ อย่างคอนโดคงทำเราอึดอัดและเกิดภาวะเครียดอยู่ไม่น้อยเลย นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายคนเริ่มหันมาให้ความสนใจและลงทุนกับบ้านมากขึ้น

(2) ยิ่งวางแผนเร็ว.. ยิ่งได้เปรียบ!

การที่เราเริ่มวางแผนตั้งแต่อายุยังน้อยๆ จะช่วยให้เรามีเวลาผ่อนได้นานขึ้น และวัยเริ่มต้นทำงานก็ไม่ได้มีภาระค่าใช้จ่ายมากนัก โดยความสามารถในการผ่อนจะมีรายรับรายจ่ายเป็นตัวกำหนด ซึ่งเราไม่ควรมีหนี้บ้านเกิน 30% ของรายได้และถ้าไม่มีหนี้อื่นๆ ก็สามารถผ่อนเพิ่มได้ถึง 50% เพราะในช่วง 3 ปีแรกของการซื้อบ้าน เรามักจะได้อัตราดอกเบี้ยต่ำและคงที่ แต่ถ้าเรามีเงินเดือนที่เพิ่มมากขึ้นหรือเหลือเงินมากพอเป็นไปได้ก็ควรจะรีบโปะ เพื่อเป็นการลดต้นลดดอกของเราด้วยครับ

(3) บ้านจัดเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากเราจะได้เป็นเจ้าของบ้านแล้ว จุดเด่นอีกอย่างของอสังหาฯ คือ มูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี และถ้าเราต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น ก็สามารถทำกำไรจากการขายต่อหรือปล่อยเช่าก็ได้ โดยสิ่งหนึ่งที่เราควรคำนึงถึงคือ การมีทำเลดีหรือการเดินทางที่สะดวก เช่น ถ้าใกล้รถไฟฟ้า ในอนาคตก็อาจจะช่วยสร้างมูลค่าให้เราเพิ่มขึ้นไปอีกก็ได้ครับ

(4) บ้านจะเป็นหลักประกันให้กับเราในอนาคต

สำหรับ Gen Y ที่ทำงานมาได้สักระยะ แล้วอยากเปิดกิจการหรือทำธุรกิจเป็นของตัวเอง บ้านนี่แหละครับ! ที่จะเป็นหลักประกันและสร้างเครดิตสำหรับการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน หรือใครที่ทำธุรกิจอยู่ แล้วเกิดปัญหาขึ้นมา บ้านจะเป็นหลักประกันที่สถาบันการเงินยินดีรับไว้ เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินก้อนให้กับเราครับ

(5) บ้านคือมรดกที่เราส่งต่อให้กับลูกหลานได้

การที่เราลงทุนกับบ้าน ก็เปรียบเสมือนเราได้สร้างความมั่นคงให้กับตัวเอง เพราะนอกจากจะเป็นความฝันของใครหลายคน บ้านยังเป็นสิ่งจำเป็นที่เราใช้เพื่ออยู่อาศัย และเป็นสินทรัพย์ที่เราสามารถส่งต่อให้กับลูกหลานได้อีกด้วยครับ

สำหรับเพื่อนๆ ชาว Gen Y คนไหนที่เริ่มสนใจและกำลังมองหาบ้านสวยๆ ดีไซน์หรู aomMONEY ขอแนะนำให้รู้จักกับ “โครงการ VENUE ID พระราม 5” สะดวกสบายใกล้รถไฟฟ้าและทางด่วนเพียง 5 นาที ราคาเริ่มต้นที่ 7-10 ล้าน และ “โครงการ VENUE ID เวสต์เกต” ทำเลใกล้รถไฟฟ้า และห้างฯ ชั้นนำ ราคาเริ่มต้นที่ 5.59 ล้าน

บ้านแบรนด์ VENUE ID 2 โครงการใหม่จาก SC ASSET บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มาช่วยสานฝันให้เพื่อนๆ มีบ้านเป็นของตัวเอง และเผยชีวิตที่เป็นตัวตนของคุณได้อย่างอิสระครับ

เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมทั้ง 2 โครงการได้ที่

โครงการ VENUE ID พระราม 5 : https://m.scasset.com/5ggd

โครงการ VENUE ID เวสต์เกต : https://m.scasset.com/5ggS

บทความนี้เป็น Advertorial