“บาดเจ็บจากต้นทุน”

ปัญหาของ SME ที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมหยุมหยิมมากมาย

ทุกครั้งที่เสียงเมจเสจจากการเรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียมของการโอนเงินข้ามธนาคาร โอนเงินข้ามเขต ดังขึ้นในโทรศัพท์ พ่อค้าแม่ขายต้องสะดุ้งเฮือกด้วยความหวาดระแว้งเหมือนมีคนมาตามเก็บเงินอยู่ตลอดเวลา นี่คือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงกับเจ้าของกิจการหลายๆ คนที่ ‘ค่าธรรมเนียม’ ยังคงตามติดเป็นปัญหาชีวิต ที่กวนใจ SME ที่พยายามหาทางหนีทีไล่อย่างไร ก็หนีไม่พ้นรายจ่ายยิบย่อยอย่างค่าธรรมเนียมเสียที 

ครั้งนี้ aomMONEY ได้รับวิชากระบวนท่าทางเลือกเพื่อทางรอดของ SME ไทยที่จะต่อสู้ไปด้วยกัน นั่นคือ มณีฟรีโซลูชั่น บริการสุดล้ำที่จะเป็นอาวุธลับ เสมือนผู้ช่วยเรื่องธุรกิจ SME ไทย

ตั้งท่าสู้ด้วย “มณีโซลูชั่น” ท่าไม้ตายทางเลือกและทางรอดที่ออกแบบมาเพื่อ SME ไทย

มณีฟรีโซลูชั่น  คือ วิทยายุทธที่ถูกสั่งสมและฝึกฝนมาจาก SCB ที่มีประสบการณ์จากการรู้จักและคลุกคลีกับ SME ไทยมาอย่างช้านาน จึงเห็นปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะการทำธุรกรรมทางการเงินของพ่อค้าแม่ขาย ที่ได้เสียรู้และพลาดท่าต่อค่าธรรมเนียมอยู่บ่อยครั้ง นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจต่อการกำเนิดท่าไม้ตายของ มณีฟรีโซลูชั่น ที่แม่ค้า ต้องฝึกฝนและเรียนรู้

“หมัดแรก” ด้วยการเปิดบัญชีมณีมั่งคั่ง บัญชีเงินฝากเดินสะพัดที่มาพร้อมกับดอกเบี้ยสูงสุด 1 %

เมื่อลูกค้าโอนเงินจากการซื้อสินค้าเข้ามา การเก็บเงินจากในบัญชีที่มีอัตราดอกเบี้ยต่อปีทั่วไป จึงไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสมนักของ SME ทาง SCB จึงถ่ายทอดหมัดแรกกระแทกใจแม่ค้าพ่อค้า ด้วยการเปิดบัญชีมณีมั่งคั่ง บัญชีเงินฝากเดินสะพัด ไม่มีกำหนดการเปิดขั้นต่ำ และมีสิทธิ์ได้ดอกเบี้ยสูงสุด 1% กรณีมียอดเงินคงเหลือทุกสิ้นวันตั้งแต่ 100,000 บาทขึ้นไป สำหรับผู้ประกอบการต้องมียอดขายปีล่าสุด ไม่เกิน 75,000,000 บาท เรียกได้ว่าเป็นบัญชีที่มีสภาพคล่องและยังมีดอกเบี้ยให้สูงทุกๆ เดือนอีกด้วย

ตัวอย่างการคำนวณดอกเบี้ยสูงสุด 1% จากเงินต้นตามเงื่อนไขภายในระยะเวลา 5 ปี

อัตราดอกเบี้ยแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่

  • อัตราปกติ (Normal Saving ของกลุ่มลูกค้านิติบุคคล 0.375%*) คำนวณทุกสิ้นวัน คิดจากยอดคงเหลือ ในแต่ละวัน *ตามประกาศของธนาคารฯ
  • อัตราดอกเบี้ยพิเศษ (0.625%) คำนวณเดือนละครั้ง โดยคิดจากยอดเงินฝากต่ำสุดของเดือนนั้น ๆ โดยต้องมียอดเงินตั้งแต่ 100,000.- บาทขึ้นไป

วิธีการคำนวณอัตราดอกเบี้ย (รายเดือน)

หากมีการฝากเงินไว้อย่างคงที่ 100,000.- ทุกวันในเดือนนั้น ๆ (กรณีเดือนนั้นมี 30 วัน)

จะได้รับดอกเบี้ยดังนี้

อัตราดอกเบี้ยปกติ         30.82 บาท

อัตราดอกเบี้ยพิเศษ        51.37 บาท

รวมได้รับดอกเบี้ย           82.19 บาท 

เมื่อเปรียบเทียบเป็นรายปี ดอกเบี้ยที่ได้รับ คือ 100,000*1% = 1,000 บาท ต่อปี

จะได้รับดอกเบี้ย 5,000 บาท ซึ่งปกติ เงินฝากประเภทเดินสะพัดจะไม่มีดอกเบี้ย

“กระแทกเข่า” ด้วยการยกเลิกค่าธรรมเนียม! เมื่อทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล

หมัดแรกผ่านไป เอาให้มั่นใจด้วยท่ากระแทกเข่ายกเลิกค่าธรรมเนียม! เมื่อทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นด้านการโอนในเรื่องต่างๆ เช่น โอนเงินต่างธนาคารแบบทันที โอนเงินต่างธนาคารแบบล่วงหน้า 1 วัน โอนเงินต่างธนาคารแบบไม่จำกัดยอดเงินสูงสุด และ โอนเงินเดือนพนักงาน เรียกได้ว่าเป็นท่าทีเด็ดไม้ตายที่ทำให้ SME ไทยเอาชนะปัญหาค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นมาช้านาน

รียนรู้พิชิตอุปสรรคด้านความคิดด้วย ฟรี! สัมมนาต่อยอดไอเดียเพื่อเสริมคมให้ธุรกิจเดินหน้า

ส่งท้ายกระบวนท่าด้วยท่าเตะอุปสรรคด้านความคิดออกไปเพื่อ SME ไทย ด้วยสิทธิพิเศษในการเติมเต็มความรู้ เพื่อต่อยอดไอเดียทางธุรกิจให้แก่ SME ได้ลับอาวุธทางความคิดเพื่อรับมือกับเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ผ่านพื้นที่บริการฟรี Co-Working Space พื้นที่พบปะและต่อยอดธุรกิจสำหรับผู้ที่คิดอยากทำธุรกิจ และสัมมนาธุรกิจต่างๆ ที่ SCB BUSINESS CENTER นั่นเอง

มาถึงช่วงสุดท้ายแล้ว หากศึกษาทุกกระบวนท่าจาก มณีฟรีโซลูชั่น จนเกิดความสนใจหรือความสงสัยสามารถติดต่อไปยังช่องทางบริการได้ที่ธนาคาร SCB ได้ทุกสาขา หรือโทร 02-722-2222 หรือ https://www.scb.co.th

บทความนี้เป็น Advertorial