นอกเหนือจากการลงทุนในหุ้น การซื้อกองทุนต่างๆ ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่ชีวิตเราต้องทำอะไรหลายอย่าง พอถึงเวลาซื้อขายแต่ละครั้ง บอกเลยครับว่างง! แต่ข้อดีของเทคโนโลยีสมัยนี้คือสามารถทำทุกอย่างได้ผ่านมือถือ แค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันก็จัดการได้ชิลล์ๆ แล้ว

แต่เราก็ยังหนีไม่พ้นความวุ่นวายอยู่ดี ถ้าเรามีสัก 10 กองทุนที่เปิดบัญชีตรงกับหลายๆ บลจ. มันก็คือความบันเทิงดีๆ นี่เอง ทีนี้งงหนักกว่าเดิมอีก จะดีกว่ามั้ยถ้าเราสามารถจัดการหลายๆ กองทุนได้ในแอปฯ เดียว? คำตอบคือทำได้ครับ ผ่านแอปฯ ที่ชื่อว่า “Streaming for Fund” นั่นเอง

Streaming for Fund คืออะไร?

Streaming for Fund คือแอปพลิเคชันที่ใช้ในการซื้อขายกองทุนรวม เช็กสถานะคำสั่งซื้อ ติดตามพอร์ต และดูข้อมูลของกองทุนรวมเพื่อประกอบการตัดสินใจได้ภายในแอปฯ เดียว โดยมีกองทุนจาก บลจ.ชั้นนำให้เลือกหลากหลาย เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่มีหลายกองทุน และต้องการลดความยุ่งยากในการจัดการ ซึ่งแอปฯ นี้ถูกพัฒนาโดย Settrade ผู้พัฒนาแอปฯ Streaming ที่ชาวหุ้นรู้จักกันดี จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย

ทำไมถึงต้องดาวน์โหลด “Streaming for Fund”?

1. ล็อกอินครั้งเดียวซื้อได้หลายกองทุน 

ไม่ต้องเปิดบัญชีกองทุนใหม่

คนที่มีหลายกองทุนน่าจะเข้าใจปัญหานี้ดี ต้องเข้าแอปฯ นั้น ออกแอปฯ นี้ วุ่นวายสารพัด หรือถ้าอยากซื้อกองทุนอื่นๆ ใน บลจ. ใหม่ ก็ต้องไปกรอกเอกสารเปิดบัญชีใหม่อีก

แต่ถ้าใช้ Streaming for Fund เพียงแค่สมัครบัญชีผู้ใช้ ล็อกอินเพียงครั้งเดียว ก็สามารถจัดการได้หลายกองทุน ไม่ต้องโหลดหลายแอปฯ ให้ยุ่งยาก และถ้าอยากซื้อกองทุนอื่นๆ ก็กดซื้อผ่านแอปฯ ได้ทันที ไม่จำเป็นต้องไปเปิดบัญชีใหม่ ถ้าใครใช้งานแอปฯ Streaming ที่ซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์อยู่แล้ว เพียงแค่ไปเปิดบัญชีกองทุนเพิ่ม ก็ใช้บัญชีเดียวกันนี้ล็อกอินได้เลย

เห็นภาพรวมของพอร์ตกองทุนทั้งหมด

ปกติแล้วถ้าอยากรู้ว่ากองทุนที่เราถืออยู่จะได้กำไรหรือขาดทุน ถ้าไม่ได้ใช้งานผ่านแอปฯ ของ บลจ. ก็ต้องถือสมุดบัญชีไปอัพเดตที่ธนาคาร แต่ถ้ามีแอปฯ Streaming for fund เราจะเห็นภาพรวมของพอร์ตกองทุนทั้งหมด นอกจากการซื้อขายแล้ว ก็ยังสับเปลี่ยนกองทุน ตรวจสอบข้อมูลพอร์ต หรือค้นหาข้อมูลกองทุนต่างๆ ผ่านแอปฯ นี้ได้อีกด้วย

2. Selling Agent ที่ให้บริการซื้อขายกองทุนผ่านแอปฯ Streaming for Fund

ลงทุนกองทุนรวม ง่ายและสะดวกกว่าที่เคย ผ่าน Streaming for Fund

เพราะปัจจุบัน Streaming for Fund ได้รวบรวมกองทุนจาก 21 บลจ. ชั้นนำไว้ให้เลือกกัน โดยสามารถเลือกเปิดบัญชีกับ Selling Agent: บล. (Broker) หรือ บลจ.ที่มีกองทุนที่เราสนใจตามรายชื่อด้านล่างได้เลย (รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3oRGVRg)

  1. BLS (บล.บัวหลวง)
  2. TISCO (บล.ทิสโก้)
  3. DBSV (บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส)
  4. GLOBLEX (บล. โกลเบล็ก)
  5. KGI (บล.  เคจีไอ)
  6. KS (บล. กสิกรไทย)
  7. KSS (บล.กรุงศรี)
  8. KTBST (บล.เคทีบี)
  9. MBKET (บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง)
  10. SBITO (บล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์)
  11. TNS (บล. ธนชาต)
  12. YUANTA (บล. หยวนต้า)
  13. MPAM (บลจ. เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์)
  14. SCBAM (บลจ. ไทยพาณิชย์)
  15. TALISAM (บลจ. ทาลิส)
  16. IAM (บลจ. อินโนเทค)
  17. We Asset (บลจ. วี)

ตั้งเวลา DCA ได้

สาย DCA ถูกใจสิ่งนี้ เพราะ Streaming for Fund สามารถตั้งค่าให้มีคำสั่ง DCA ได้ด้วย โดยเลือกความถี่ในการลงทุนได้ 2 แบบ คือรายเดือน (วันที่ 1-31) และรายสัปดาห์ (วันจันทร์-ศุกร์) กำหนดระยะเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุดได้สูงสุด 1 ปี จากนั้นแอปฯ ก็จะส่งคำสั่งซื้อให้โดยหักบัญชีธนาคารอัตโนมัติครับ ซึ่งปีหน้าจากแหล่งข่าว วงในของผู้พัฒนา Streaming for Fund อาจจะมีการเพิ่มระยะเวลาในการตั้งคำสั่งของ DCA ได้มากกว่า 1 ปี ให้กับนักลงทุนอีกด้วย

3. “Fund Information” ช่วยวิเคราะห์ภาพรวมกองทุน

ฟีเจอร์สุดเจ๋งของแอปฯ Streaming for fund โดยจะแสดงอันดับกองทุนที่มี Performance ดี พร้อมรายละเอียดผลตอบแทนย้อนหลัง หนังสือชี้ชวน และข้อมูลกองทุน เช่น ความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารอนุพันธ์ มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อกองทุนในครั้งแรก/ครั้งถัดไป มูลค่าขั้นต่ำในการขาย มูลค่าคงเหลือขั้นต่ำ นโยบายการจ่ายปันผล ฯลฯ

4. ช่วยคัดเลือกกองทุน SSF/RMF ที่เหมาะกับการลดหย่อนภาษี

มนุษย์เงินเดือนที่ออมเงินผ่านกองทุน SSF หรือ RMF และต้องการสิทธิลดหย่อนภาษี ตัวแอปฯ Streaming for Fund ก็จะช่วยคัดเลือกกองทุนที่น่าสนใจจาก บลจ.ต่างๆ มาให้เราเลือกซื้อกันครับ

ถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหาผู้ช่วยเรื่องกองทุนรวม แอปฯ “Streaming for Fund” ก็ตอบโจทย์ได้ดี ยิ่งถ้ามีกองทุนหลายๆ ตัวบอกเลยว่าประหยัดเวลาไปได้เยอะทีเดียว ด้วยฟีเจอร์หลักต่างๆ ที่ aomMONEY เล่าให้ฟัง รับรองว่าการจัดการกองทุนจะกลายเป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้ว

ดาวน์โหลด “Streaming for Fund” ได้ที่