ท่ามกลางสถานการณ์แบบนี้ หากใครสักคนหนึ่งอยากจะเริ่มต้นลงทุน สิ่งที่เขาต้องถามตัวเองอาจจะไม่ใช่คำว่า “ลงทุนในอะไรดี”  เพียงคำถามเดียว แต่ต้องเพิ่มคำถามไปอีกด้วยว่า 

 “ควรใช้บริการลงทุนกับใคร” โดยเฉพาะคนที่กำลังเริ่มต้นลงทุน อาจจะมีหลายคำถามที่อยากรู้ วันนี้เรามาลองดูกันครับ

โดยส่วนตัวแล้ว ผมว่าองค์ประกอบสำคัญ มีอยู่ 3 เรื่องที่ทุกคนควรรู้ก่อนตัดสินใจลงทุน นั่นคือ

•    รู้ว่า เราลงทุนในอะไร เพราะถ้าหากเราไม่รู้จักสินทรัพย์ที่เราลงทุน ย่อมแปลว่าเรามีความเสี่ยงมากมายตามมา และย่อมทำให้ประสบปัญหาในการลงทุนด้วย 

•    รู้ว่า เราลงทุนกับใคร ตรงนี้หมายถึง ผู้ให้บริการลงทุนเป็นใคร เพราะเราต้องซื้อสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ผ่านทางผู้ให้บริการ ดังนั้น ผู้ให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือ จึงมีความสำคัญมากครับ

•    รู้ว่า เราต้องใช้เงินเท่าไร ข้อนี้สำคัญ ตรงที่การบริการจัดการการเงินส่วนบุคคลครับ เพราะการวางแผนลงทุนต่างๆ จะไม่สำเร็จได้ ถ้าเราไม่มีแผนการใช้เงินลงทุนในแต่ละเดือนที่เหมาะสม อาจจะส่งผลต่อฐานะการเงินของเราได้ครับ  

จากคำแนะนำทั้ง 3 ข้อนี้ หากเราเป็นมือใหม่ในการลงทุน เราควรถามตัวเองด้วยว่า เราจะใช้บริการใครให้เป็นตัวช่วยในการลงทุนของเรา ซึ่งองค์ประกอบสำคัญในมุมนี้อาจจะมองที่ความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการเป็นหลัก โดยเริ่มจาก ระยะเวลาการให้บริการที่ผ่านมา (ยิ่งนานยิ่งวางใจได้)

รางวัลการันตี (จากแหล่งที่น่าเชื่อถือ) และ ความเชี่ยวชาญของทีมงาน ที่สามารถให้คำแนะนำในการลงทุนได้อย่างถูกต้อง (จากการทดลองใช้บริการ) 

อย่าลืมนะครับว่า การเลือกผู้ช่วยในการลงทุนที่ถูกต้อง อาจจะทำให้เราเหนื่อยน้อยลงในการศึกษาข้อมูลการลงทุน และมีเวลาบริการจัดการชีวิตในด้านอื่นมากขึ้น รวมถึงมีเวลาหาเงินมาลงทุนได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย 

มาทำความรู้จักกับ DBSV หนึ่งในผู้ให้บริการการลงทุน

ทีนี้เราลองมารู้จักกับ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DBSV ซึ่งเป็นบริษัทในเครือธนาคาร DBS ประเทศสิงคโปร์ที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย 

ตั้งแต่  “Safest Bank in Asia” ถึง 9 ปีซ้อน “World’s Best Digital Bank” และ “Best Bank in The World”  โดยทาง DBSV เองเป็นผู้ให้บริการครบทุกการลงทุน 

ไม่ว่าจะเป็นหลักทรัพย์, อนุพันธ์, ตราสารหนี้, หุ้นกู้, กองทุนรวม, SBL, ลงทุนหลักทรัพย์ต่างประเทศ แก่ลูกค้าสถาบัน และลูกค้าบุคคลมายาวนานถึง 20 ปี เรียกได้ว่ามาที่เดียวจบทุกเรื่องลงทุนเลยนะครับ

และคุณสมบัติที่ทาง DBSV โดดเด่นกว่าที่อื่น คือ ทีมนักวิเคราะห์ “DBS Group research” 

ที่มีความเชี่ยวชาญครอบคลุมภาคพื้นเอเชีย ซึ่งสามารถนำเสนอบทวิเคราะห์ภาคเศรษฐกิจ 

ภาวะตลาด อุตสาหกรรม และกลยุทธ์การลงทุนได้ทันต่อเหตุการณ์ได้ทั้งในไทยและต่างประเทศ    เพื่อให้ลูกค้ามีข้อมูลตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนประหยัดเวลาค้นหาข้อมูลในการลงทุน และยังเปิดโอกาสในการลงทุนได้ทั้งภาคพื้นเอเชียอีกด้วยครับ

มาถึงตรงนี้ ใครหลายคนคงจะเริ่มมีคำถามว่า ด้วยคุณสมบัติแบบนี้ เราจะสามารถเริ่มต้นลงทุนได้อย่างไร เรามาดูคำตอบกันครับ

DBSV WealthBOX

DBSV WealthBOX แอปพลิเคชั่นสำหรับซื้อขายกองทุนรูปแบบใหม่จาก DBS ที่ทำให้ทุกคนสามารถเริ่มต้นลงทุนกองทุน เพียง 5,000 บาท และสามารถออมรายเดือนต่อด้วยเงินเพียงหลักพันเท่านั้น ที่สำคัญคือ ใช้งานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

ด้วยการออกแบบรูปแบบ DBSV WealthBOX ที่ทันสมัย ใช้งานง่าย แม้ไม่เคยลงทุนมาก่อน และรองรับการลงทุนทั้งในรูปแบบซื้อขายกองทุนรายตัว, ลงทุนสม่ำเสมอแบบ DCA 

และลงทุนผ่านแผนการลงทุน Asset Allocation ที่ทาง DBSV แนะนำได้อีกด้วย 

นอกจากนั้นยังรวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนด้วยฟังก์ชั่นเสริมอีกมากมาย ดังนี้ครับ

•    Freedom to Investment ซื้อขาย สับเปลี่ยน กองทุนได้อย่างอิสระ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

•    DBS Rating เลือกกองทุนได้ง่าย ด้วยคะแนนกองทุน ตามมาตราฐาน DBSV

•    Model Portfolio แผนการลงทุนจาก DBS ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ คัดสรรเฉพาะกองทุน       ชั้นนำ 

•    Fund Insight บทวิเคราะห์คุณภาพ เจาะลึกกองทุน โดยผู้เชี่ยวชาญจาก DBS

•    DBS Fund Top Picks 10 อันดับกองทุนแนะนำจาก DBS Fund Research

•    Fund Comparison เปรียบเทียบข้อมูลกองทุนที่ท่านสนใจ เพื่อประกอบการตัดสินใจที่ดี

•    Asset Allocation กระจายการลงทุนหลายสินทรัพย์ เพื่อผลตอบแทนระยะยาว

•    Portfolio Monitor ตรวจสอบและปรับปรุงแผน เพื่อให้มั่นใจว่ายังอยู่ในเส้นทางเป้าหมาย 

และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DBSV WealthBOX ได้ที่ https://bit.ly/3vaXSZr) 

หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนธุรกิจได้ที่ โทร 02 857 7171 อีเมล bss@th.dbs.com

มาถึงตรงนี้แล้ว เราจะเห็นได้ว่า ถึงแม้ตัวผู้ลงทุนเองจะไม่มีความรู้เรื่องการลงทุนมาก่อนหรือไม่ได้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนก็ตาม ก็พอจะมั่นใจว่าสามารถจัดการแผนการลงทุนของตัวเอง 

รวมถึงจัดการพอร์ตของตัวเองได้ง่ายขึ้น ผ่านแอปพลิเคชั่น DBSV WealthBOX และยังมีโอกาสได้รับความรู้ต่าง ๆ ในการลงทุนผ่านทางผู้เชี่ยวชาญของทาง DBS อีกด้วยครับ 

ดังนั้น หากใครที่คิดว่าตัวเองพร้อมลงทุนในช่วงนี้ และมองหาผู้ช่วยในการลงทุนอยู่ 

ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3vaXSZr  หรือสนใจเปิดบัญชี รับโปรโมชั่นดีๆ คลิก https://bit.ly/32BJPzB และ DBS Thailand ช่องทาง Social Media ต่างๆ 

Facebook: www.facebook.com/DBSthailand , 

YouTube: www.youtube.com/DBSthailand 

และ LINE @dbsthailand

                                                                                                       งานนี้เป็น Advertorial