วันนี้ aomMONEY NEWS มีข่าวมาอัพเดตครับ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ “มาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานสำหรับประชาชน”

มาตรการเกี่ยวกับไฟฟ้า

  • 1. ลดค่าไฟ ร้อยละ 3 ให้แก่ผู้ใช้ทุกประเภท : ตั้งแต่เดือนเมษายน 63 - มิถุนายน 63 เป็นระยะเวลา 3 เดือน
  • 2. ขยายเวลาการชำระค่าไฟฟ้ากิจการเฉพาะอย่าง : ธุรกิจโรงแรมและกิจการให้เช่าพักอาศัย ไม่คิดดอกเบี้ยตลอดระยะเวลาการผ่อนผัน โดยไม่มีการงดจ่ายไฟ ผ่อนผันได้ไม่เกิน 6 เดือนของแต่ละรอบบิล
  • 3. มาตรการคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าให้บ้านที่อยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก : ดูรายละเอียดวิธีลงทะเบียนรับเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้า ผ่านเว็บไซต์ กฟภ. ได้ที่ https://bit.ly/2V7Mhtr

มาตรการเกี่ยวกับการประปา

  • 1. ลดค่าน้ำ ร้อยละ 3 ของผู้ใช้ทุกประเภท : ตั้งแต่เดือนเมษายน 63 - มิถุนายน 63 เป็นระยะเวลา 3 เดือน
  • 2. มาตรการขยายระยะเวลาการชำระค่าน้ำประปา สำหรับผู้ใช้น้ำที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจโรงแรมและกิจการให้เช่าพักอาศัย โดยไม่คิดดอกเบี้ย สามารถผ่อนชำระได้ไม่เกิน 6 เดือนของแต่ละรอบใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนเมษายน 63 - พฤษภาคม 63
  • 3. มาตรการคืนเงินประกันการใช้น้ำ สำหรับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 (ที่พักอาศัย) : ดูรายละเอียดวิธีลงทะเบียนรับเงินประกันการใช้น้ำประปาผ่านเว็บไซต์/แอป/ไลน์ กปภ. ได้ที่ https://bit.ly/34htn7z


ติดตามความรู้เรื่องการเงินการลงทุนจาก aomMONEY

Website : www.aomMONEY.com

Youtube : https://www.youtube.com/AommoneyTH

กลุ่มกองทุนไหนดี : https://www.facebook.com/groups/SelectedFund/


ขอบคุณข้อมูลจาก 

https://www.sanook.com/news/8056194/

https://www.tnnthailand.com/content/32322