จากตอนที่แล้ว เราคุยกันถึงเรื่อง วิชายูนิต ลิงค์ 101 (ตอนที่ 1) : วางแผนการเงินสไตล์

“รักพี่ (ไม่ต้อง) เสียดายน้อง” ได้คู่ ทั้งความ “มั่นคง” และ “มั่งคั่ง” มาแล้ว หลายคนคงได้รู้จักกับ “ยูนิต ลิงค์” กันไปแล้ว ครั้งนี้เราจะเจาะลึกให้มากขึ้นด้วยการพาทุกคนไปรู้จักกับอีกเทคนิคการวางแผนการเงิน แบบเซียนๆ เพื่อรับโอกาสดีๆ จากการลงทุนในต่างประเทศ ด้วยยูนิต ลิงค์ ตัวใหม่ล่าสุด ชื่อว่า “AIA Infinite Wealth Prestige” ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องทุนสูง เหมาะสำหรับตอบโจทย์การวางแผนทางการเงินของคุณ ไม่ว่าจะเป็นแผนการเกษียณ และแผนการส่งต่อความมรดกให้กับคนข้างหลัง

ทำไมต้องตลาดต่างประเทศ?

เพราะมีแนวโน้มการเติบโตที่สูงกว่าตลาดไทยในระยะยาว ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ซึ่งถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เห็นในโอกาส และรับความเสี่ยงของตลาดต่างประเทศได้ ก็อาจจะเกิดคำถามคลาสสิค เช่นแล้วจะเริ่มต้นลงทุนได้อย่างไร ลงทุนได้ที่ไหน ลงทุนอะไร เริ่มต้นลงทุนเมื่อไหร่ แล้วถ้าเกิดลงทุนไปแล้วจะเฝ้าดูแลพอร์ตการลงทุนของตัวเองได้หรือไม่ ซึ่งไม่ต้องห่วงเรามีเคล็ด (ไม่) ลับมาแชร์แล้ว

เคล็ด (ไม่) ลับการลงทุนต่างประเทศ – หา partner มือโปรมาช่วย

ไม้เด็ดที่จะช่วยให้พวกเราสามารถมั่นใจ และพร้อมลุยกับตลาดต่างประเทศอย่างสบายใจคือ เราต้องหา partner ที่เข้าใจปัญหาการลงทุนของคุณมาช่วยดูแลพอร์ตการลงทุนของคุณ ซึ่งพันธมิตรที่ว่าก็คือ “บลจ.เอไอเอ (ประเทศไทย)” หรือ AIAIMT และ AIA Investment Group นั้นเองซึ่งมี background ไม่ธรรมดา เพราะเป็นเบื้องหลังในการดูแลเรื่องการลงทุนของ AIA Group มารวมพลังช่วยดูแลการลงทุนของคุณโดยเฉพาะ

เคล็ด (ไม่) ลับการลงทุนต่างประเทศ – พันธมิตรการลงทุนระดับสากล

และนอกจาก partner ชั้นเซียนที่จะมาช่วยดูแลแล้ว AIA ยังเปิดโอกาสให้เราได้เข้าถึงวัตถุดิบชั้นเลิศในเรื่องการลงทุนชั้นเลิศระดับสากลที่ช่วยดูแล พอร์ตของคุณโดยเฉพาะ

ซึ่งตัวยูนิต ลิงค์ “AIA Infinite Wealth Prestige” ก็จะเน้นการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศ แบ่งออกเป็น 3 กองทุน ที่ออกแบบมาตามแต่ระดับความเสี่ยง ดังนี้

จัดเต็มความคุ้มครอง และจุดเด่น AIA Infinite Wealth Prestige

นอกเหนือจากจุดเด่นด้านการลงทุนแล้ว AIA Infinite Wealth Prestige ยังมีจุดเด่นอื่นๆ ด้านความคุ้มครองที่ทำให้คุณได้อีกดังนี้

1. คุ้มครองตลอดชีพ

ให้ความคุ้มครองตลอดชีพ จนถึงอายุ 99 ปี หรือตราบเท่าที่มูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนเพียงพอที่จะหักค่าใช้จ่ายต่างๆ ตามตารางค่าธรรมเนียมกรมธรรม์

2. เลือกชำระเบี้ยได้

สามารถเลือกระยะเวลาการชำระเบี้ยได้ตามความต้องการ ทั้งแบบ 5 ปี, 10 ปี, 15 ปี หรือ 20 ปี

3. มีส่วนลดค่าประกันภัย

ถ้าเรามีสุขภาพได้มาตรฐาน จะได้รับส่วนลดค่าประกันภัย (COI) 20% หรือถ้ามีสุขภาพดีกว่ามาตรฐาน จะได้รับส่วนลดค่าประกันภัย 30% สำหรับจำนวนเงินเอาประกันภัยตั้งแต่ 15 ล้านบาทขึ้นไป

4. ทำสัญญาเพิ่มเติมได้

สามารถแนบสัญญาเพิ่มเติมแบบแยกชำระเบี้ยประกันภัย PPR ได้ทุกแบบ (ยกเว้น WP, PB, Lady Care และ Lady Care Plus)

5. ได้ผลประโยชน์กรณีเสียชีวิต

รับจำนวนเงินที่มากกว่า ระหว่าง “จำนวนเงินเอาประกันภัย ณ ขณะนั้น” ลบด้วย “จำนวนเงินที่ถอนจากการขายคืนหน่วยลงทุนของเบี้ยประกันภัยหลักทั้งหมด” (ถ้ามี) หรือ “มูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนของเบี้ยประกันภัยหลัก” บวกด้วย “1 เท่าของเบี้ยประกันภัยหลักปีแรก” รวมกับ “มูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนของเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติมพิเศษ” (ถ้ามี)

6. ลดหย่อนภาษีได้

ค่าใช้จ่ายต่างๆ ตามตารางค่าธรรมเนียมกรมธรรม์ สามารถใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้ตามที่กฎหมายกำหนด

7. สะสมความมั่งคั่งด้วยการลงทุน

เพิ่มโอกาสได้รับผลตอบแทนที่มากกว่าแบบประกันทั่วไป โดยเบี้ยประกันหลังหักค่าใช้จ่ายจะถูกนำไปลงทุน ผ่านกองทุนผสม AIA Global Fund ทั้ง 3 กอง ที่มีสัดส่วนการลงทุนอยู่ในกองทุนรวมต่างประเทศ ดูแลโดยกลุ่มการลงทุนของเอไอเอ และบริหารงานโดย บลจ.ที่มีชื่อเสียงระดับโลก

8. ตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงิน

นอกจากจะให้ความคุ้มครองชีวิตสูง ยังสามารถเลือกวางแผนให้เหมาะกับรูปแบบชีวิต และเพิ่มโอกาสการลงทุนในต่างประเทศอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่วางแผนส่งต่อความมั่งคั่ง หรือคนที่เตรียมพร้อมวัยเกษียณ

หากเทียบกันแล้ว ประกันชีวิตควบการลงทุน หรือยูนิต ลิงค์ อาจให้ผลตอบแทนน้อยกว่าการลงทุนโดยตรงในกองทุนรวม แต่สิ่ง “พิเศษ” ที่เราได้มาคือ “ความคุ้มครองชีวิต” กรณีเกิดเหตุไม่คาดฝัน อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าคนข้างหลังของเราจะเดินต่อไปได้ จึงตอบโจทย์ในเรื่อง “ความมั่นคง” ยิ่งถ้าเป็นยูนิต ลิงค์

“AIA Infinite Wealth Prestige” ที่เน้นการลงทุนในต่างประเทศ สามารถสร้างโอกาสใหม่ๆ ในชีวิต และมีโอกาสได้ผลตอบแทนสูง จึงตอบโจทย์เรื่อง “ความมั่งคั่ง” ด้วยเช่นกัน

ใครที่สนใจประกันชีวิตยูนิต ลิงค์ AIA Infinite Wealth Prestige สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก AIA หรือ www.aiaim.co.th หรือโทร. 0-2353-8822