สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เผยว่าอัตราการว่างงานปี 2563 อยู่ที่ร้อยละ 1.69 ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นจากปี 2562 ที่ร้อยละ 0.98 หรือมีจำนวนผู้ว่างงานประมาณ 6.5 แสนคน เนื่องจากผลกระทบของ COVID-19

จากข้อมูลข้างต้น เราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าโอกาสการว่างงานนั้นจะเกิดขึ้นกับตัวเองหรือไม่ เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ยังคงหนักขึ้นเรื่อย ๆ หากตกงานหรือขาดรายได้ขึ้นมาคงจะไม่ดีแน่ ดังนั้น การมีเงินสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉิน และการวางแผนการเงินจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากในตอนนี้

โควิดรอบนี้วางแผนการเงินอย่างไรดี

1. ใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง

สถานการณ์แบบนี้การตัดสินใจใช้เงินเป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยเฉพาะการวางแผนค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน ด้วยการซื้อของที่จำเป็น ระวังคำว่า “ซื้อเยอะถูกกว่า” เพราะหากการซื้อของในจำนวนมากขึ้น แต่เกินจำนวนเงินที่กำหนดไว้เป็นค่าใช้จ่ายรายเดือน ก็อาจจะส่งผลกระทบกับเงินเก็บ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมา เงินเก็บก็จะน้อยลงไปด้วย 

2. ทำงานเสริม

รายได้ทางเดียวอาจไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย หากใครที่สามารถหารายได้เสริมในช่วงนี้ได้ควรรีบทำ แต่หากใครยังไม่มีสามารถสร้างอาชีพตัวเอง สามารถทำงานผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ขายของ ขายขนม นักเขียน เป็นต้น

3. ซื้อประกันสุขภาพ/COVID-19

ควรมองหาประกันสุขภาพหรือประกัน COVID-19 ที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และชดเชยรายได้ เพื่อเป็นหลักประกันหากเราตกงาน หรือเจ็บป่วยขึ้นมา จะได้ไม่กระทบกับเงินเก็บ โดยเราขอแนะนำ 2 ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพตามใจ จาก AZAY และ Thailife

ปรับวงเงินคุ้มครองต่อปีได้ตามใจเมื่อครบรอบปีกรมธรรม์ ประหยัดค่าเบี้ยได้ตามใจ แบ่งจ่ายเบี้ยได้ตามใจ แบบรายเดือน ทุก 3 เดือน ทุก 6 เดือน ค่ารักษาพยาบาลต่อปีได้ตั้งแต่ 5 แสน - 10 ล้านบาท ค่าชดเชยรายวัน คุ้มครองโรคร้ายแรง เบี้ยประกันภัยสุขภาพลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 25,000 บาทต่อปี

https://www.krungsri.com/th/personal/bancassurance/health/tamjai

ประกันสุขภาพ AIA Health Happy “เหมา เบิ้ล คุ้ม”

เหมา ค่ารักษาพยาบาล ตามจริงสูงสุด 25 ล้านบาท ต่อรอบปีกรมธรรม์

เบิ้ล รับผลประโยชน์สูงสุดเพิ่มเป็นสูงสุด 50 ล้านบาท กรณีเจ็บป่วยด้วย 6 โรคร้ายแรง

คุ้ม รับส่วนลดเบี้ยประกันสูงสุดถึง 15% และรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ของ Medix โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม https://www.aia.co.th/th/about-aia/media-centre/press-releases/2563/health-happy.html

ชำระประกันผ่านบัตรเครดิตกรุงศรีดีกว่าอย่างไร

1. สะดวกง่าย

ชำระเงินผ่านแอป UChoose ด้วย QR Payment สแกนจ่ายผ่านแอปพลิเคชั่น

2. ผลตอบแทนสุดคุ้ม

จะดีกว่าไหมถ้าเงินที่เราจ่ายออกไปซื้อประกัน จะได้ผลตอบแทนอื่น ๆ กลับมา สำหรับใครที่กำลังสนใจซื้อประกันสุขภาพ แล้วมีบัตรเครดิต กรุงศรีอยู่ในมือ หรือต้องการที่จะสมัครบัตรเครดิต กรุงศรี ต้องรู้!! โปรโมชั่นซื้อประกันประเภทใดก็ได้ผ่านบัตรเครดิต กรุงศรี รับเครดิตเงินคืน หรือ รับพอยต์สะสมพิเศษ สุดคุ้ม โดยมีเงื่อนไขดังนี้

ชำระเบี้ยประกันคุ้ม รับเครดิตเงินคืน สิทธิพิเศษจากบัตรเครดิต กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์, บัตรเครดิต กรุงศรี ซิกเนเจอร์ และบัตรเครดิต กรุงศรีแพลทินัม

เมื่อชำระเบี้ยประกันภัยแบบรูดเต็มจำนวนทุก 10,000 บาท/เซลล์สลิป รับเครดิตเงินคืน 0.6% (เครดิตเงินคืนสูงสุด 6,000 บาท เมื่อชำระเบี้ยประกันครบ 1,000,000 บาท/บัญชีบัตรหลัก/ปีปฏิทิน)

ระยะเวลาโปรโมชั่น: 1 เม.ย. 64 - 31 ธ.ค. 64

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://kcc.gg/insuranceCashback

ชำระเบี้ยประกัน รับพอยต์สะสมพิเศษ จากบัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม, บัตรเครดิต กรุงศรี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม และบัตรเครดิต สยาม ทาคาชิมายะ ปีแรก และปีต่ออายุ

เมื่อชำระเบี้ยประกันภัยแบบรูดเต็มจำนวนทุก 10,000 บาท/เซลล์สลิป รับพอยต์สะสมพิเศษเพิ่ม 400 พอยต์ (สูงสุด 40,000 พอยต์ เมื่อชำระเบี้ยประกันครบ 1,000,000 บาท/บัญชีบัตรหลัก/ตลอดรายการ)

ระยะเวลาโปรโมชั่น : 1 เม.ย. 64 - 30 มิ.ย. 64

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://kcc.gg/insurance-point

แม้ประกันภัยจะทำให้เราหมดห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยรายวันที่เราจะได้รับ แต่ก็ไม่ควรละเลยเรื่องการวางแผนการเงินด้านอื่น ๆ หรือใช้ประโยชน์ที่มีในมือให้คุ้มค่าเหมือนกับบัตรเครดิต กรุงศรี ที่สามารถสร้างผลตอบแทนกลับมาได้นั่นเอง

บัตรเครดิต กรุงศรี ทำครั้งเดียว ได้หลายต่อ

หากใครที่ยังไม่มีบัตรเครดิต กรุงศรี ไม่ต้องคิดนาน ความคุ้มค่าจากการใช้บัตรเครดิต และผลตอบแทน ที่มาพร้อมกับความอุ่นใจแบบนี้ คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

ความเสี่ยงรอไม่ได้ สมัครเลย!!

สนใจสมัครบัตรเครดิต กรุงศรี คลิกเข้าลิงก์นี้ได้เลย >> https://kcc.gg/Apply-Card

บทความนี้เป็น Advertorial