เจาะลึกทุกการลงทุนที่ใช่ เลือกสไตล์การลงทุนที่ชอบ!!!

โลกยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างเชื่อมต่อกันด้วย Internet ทำให้เราเห็นทุกคนมีไลฟ์สไตล์ที่สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง กิน เที่ยว หรือช้อปปิ้งก็ตาม แน่นอนว่าทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นในของทุกช่วงชีวิตย่อมต้องใช้ ‘เงิน’ เป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนทั้งสิ้น แต่เรื่องเงินทองนั้น หากไม่วางแผนให้ดี

นอกจากจะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังแล้วยังอาจจะล้มเหลว

ถ้าเราไม่รู้เท่าทันเกมการเงิน

ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุให้การลงทุนเข้ามามีบทบาทกับชีวิตของเรามากขึ้นในทุกๆวัน

แม้หลายคนจะมีพื้นฐานการออมเงินอยู่แล้ว แต่นั่นก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะทำให้เราประสบควมสำเร็จทางการเงินเท่านั้น จากสถิติของธนาคารแห่งประเทศไทยปี 2559 เกี่ยวกับการออมเงินของคนไทยพบว่า คนไทยมากกว่า 86% นั้นมีเงินฝากไม่ถึง 50,000 บาท และด้วยวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป เช่นอัตราดอกเบี้ยที่ได้จากการฝากเงินในบัญชีออมทรัพย์จะได้เพียง 0.5-2% ต่อปี แต่ในขณะเดียวกันอัตราเงินเฟ้อกลับเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยประมาณปีละประมาณ 3% นั่นทำให้การออมเงินไม่ใช่ทางออกสำหรับความมั่งคั่งหรือความร่ำรวยอีกต่อไป

และนั่นคือสาเหตุที่ทำให้ทุกคนต้องเรียนรู้เรื่องการลงทุนเพิ่มขึ้น

‘การลงทุน’ คำนี้ฟังแล้วอาจดูเป็นเรื่องไกลตัว แต่จริงๆแล้วการลงทุนเป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่เราคิด เพราะการลงทุนนั้นเริ่มต้นตั้งแต่เราตื่นนอน หรือเดินทางไปทำงาน เพราะการลงทุนคือการเลือกใช้เงินที่เรามีเพื่อให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุดหรือก็คือการสร้างผลตอบแทนจากเงินที่ใช้ไปให้เกิดผลตอบแทนมากที่สุดนั่นเอง เพราะฉะนั้นทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิตเราล้วนเป็นการลงทุนทั้งสิ้น

ดังนั้นเพื่อที่จะเรียนรู้และเข้าใจว่าการลงุทนมีอะไรบ้าง การศึกษาหาความรู้ด้านการลงทุนจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก หากเราลงทุนโดยปราศจากความรู้ในเรื่องการลงทุนนั้นๆย่อมเป็นความเสี่ยงอย่างที่สุดที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งกับการลงทุนใดๆก็ตาม

และเพื่อส่งเสริมให้คนไทยรู้จักการลงทุนในมุมมองที่เปิดกว้างขึ้น ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ร่วมมือกับพันธมิตรตลาดทุนจัดงานมหกรรมการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี ‘SET in the City 2017’ ซึ่งเป็นครั้งที่ 12 ด้วยแนวคิด ‘เห็นทุกโอกาส เข้าถึงทุกการลงทุน’ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้คนไทยได้เข้าถึงทุกการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นหุ้น กองทุนรวม อนุพันธ์ ทอง หรือประกันภัย เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกลงทุนให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และหากเป็นนักลงทุนมือใหม่ที่ต้องการเทินโปร ภายในงานก็มีผู้เชี่ยวชาญมาเพื่อให้คำปรึกษา ทั้งในเรื่องการจัดพอร์ต หรือปัญหาด้านการเงินหรือการลงทุนแบบอื่นๆได้

และสำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าการลงทุนไหนที่ใช่เรา ภายในงานจะมีการจัดสัมนาและ Workshop จากกูรูและผู้เชี่ยวชาญการเงินชื่อดังเพื่อเจาะลึกทุกด้านของการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนการเงินหรือการลงทุนกว่า 50 เรื่องตลอดทุกวันที่จัดงานเช่น หัวข้อ ‘หุ้นโอกาสใหม่ กับ Thailand 4.0’ ‘เปิดแนวคิดการลงทุน กับ 3 เซียนหุ้นแห่งยุค’ ‘ลงทุนหลักพัน สร้างฝันหลักล้าน’ ‘จัดทัพรับเกษียณด้วย หุ้น กองทุน ประกันภัย’ ‘พอร์ตดี ชีวิตดี ด้วยเทคโนโลยีการลงทุน’

และยังมีหัวข้อที่น่าสนใจอื่นๆในเรื่องของภาษีอีกด้วย ซึ่งภายในงานจะมีการร่วมนำเสนอกว่า 100 องค์กรทั้งจากภาครัฐหรือเอกชน ผู้ให้การบริการเทคโนโลยีการลงทุน บริษัท Fin Tech และสมาคมด้านการเงินต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นงานที่รวมตัวทั้ง บล. บลจ. ธนาคารเพื่อแสดงนวัตกรรมทางการเงินครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประเทศ

ภายในงาน  SET in the City 2017 นอกจากจะมีผู้เชี่ยวชาญแล้วยังมีผลิตภัณฑ์การเงินแบบครบวงจรและยังนำเสนอความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการลงทุนเฉพาะด้านเช่น การลงทุนในหุ้นและกองทุนรวมจะนำเสนอความรู้เกี่ยวกับวินัยการลงทุนและผลตอบแทน เพราะยิ่งเริ่มต้นลงทุนเร็ว ลงทุนอย่างสม่ำเสมอและลงทุนในระยะยาว จึงจะเข้าใจเคล็ดลับความสำเร็จของการลงทุนในหุ้นและกองทุนรวม และยังมีเทคโนโลยีเพื่อการลงทุนในหุ้นหรือกองทุนรวมที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ และการลงทุนในแบบอื่นๆเช่น ประกันภัย ยูนิตลิงค์ ก็สามารถเลือกลงทุนผ่านคำแนะนำของกูรูหรือผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีทั้งนักวางแผนการเงินไทย นักวางแผนการลงทุนได้ในแบบตัวต่อตัว

นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบพิเศษอื่นๆจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งความรู้ออนไลน์สำหรับมือใหม่นักลงทุน หรือโปรแกรม investnow starter ที่ถูกพัฒนาเพื่อช่วยค้นหาสไตล์การลงทุนที่ใช่สำหรับผู้เข้าร่วมงานทุกคน ซึ่งโปรแกรมนี้จะช่วยทั้งวางแผนและคำนวณเงินเพื่อการลงทุนสำหรับอนาคตยามเกษียณ และการลงทุนในอนุพันธ์ก็จะมีการสอนเทคนิคการลงทุนและการบริหารพอร์ตด้วยอนุพันธ์ นอกจากความรู้แบบวิชาการแล้ว ยังมีการสร้างเกมจำลองโลกแห่งการลงทุนโดยใช้เทคโนโลยี VR (Virtual Reality) และยังมีเกมส์จำลองการลงทุน Mobile Trading Stimulation อีกด้วย เรียกได้ว่าการลงทุนภายในงานครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อรองรับการลงทุนแบบ ‘Thailand 4.0’ ได้อย่างแท้จริง

รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าปล่อยโอกาสสร้างความมั่งคั่งให้ผ่านเลยไปพร้อมกับเวลาที่ล่วงเลยไปเรื่อยๆ เพราะยิ่งเรามีเวลาลงทุนมากขึ้น เงินลงทุนของเราก็จะมีเวลาในการสร้างดอกออกผลให้งอกเงยมากขึ้นตามไปด้วย รู้อย่างนี้แล้วมาเริ่มต้นลงทุนกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเรากันเถอะครับ

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน SET in the City 2017

ได้ตั้งแต่วันที่ 23-26 มีนาคม 2560 เวลา 10.00 - 20.00น.