เทศกาล "ฟุตบอลโลก" สี่ปีครั้งที่แฟนบอลทั่วโลกจับตามอง แฟนบอลชาวไทยก็จับตาดูอย่างใกล้ชิดไม่แพ้กัน  คอบอลหลายคนคงไม่อยากพลาดบรรยากาศของมหกรรมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และการโชว์ฝีเท้าของทีมที่ตัวเองเชียร์เป็นแน่

"ฟุตบอลโลก" รอบสุดท้าย จุดสุดยอดแห่งโลกฟุตบอลที่ทุกชาติอยากมีส่วนร่วม ซึ่งทุกชาติต้องผ่านการคัดเลือกให้ได้ 32 ทีมที่ดีที่สุด โดยเจ้าภาพ ปี 2018 นี้เป็นคราวของหมีขาวรัสเซียนั่นเอง นักเตะทีมชาติทั้ง 32 ทีมต้องทุ่มเทในการเล่นอย่างสุดกำลัง เพราะถือเป็นตัวแทนของชาติที่มาเพื่อแสดงความสามารถให้โลกได้เห็น โดยมีกองเชียร์คอยหนุนหลังเป็นสีสันในทุกๆ 4 ปี การแข่งขันที่ต้องลุ้นกันทุกนาทีอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ ทั้งหมดนี้เป็นเสน่ห์ของฟุตบอลโลกที่เหล่าแฟนบอลผู้รอคอยอยากสัมผัส

ต้องยอมรับว่าการดูบอลกับเพื่อนฝูงที่เป็นคอบอลด้วยกันยิ่งทำให้รสชาติของการเชียร์กีฬาลูกหนังสนุกมากขึ้น แถมถ้าได้ดูบอลนอกบ้านในร้านโปรดด้วยแล้วก็ยิ่งช่วยเพิ่มอรรถรส ทั้งดื่มด่ำกับฟุตบอล อาหาร เครื่องดื่ม และมิตรภาพ ที่เป็นองค์ประกอบแห่งความอัศจรรย์ในค่ำคืนแห่งฟุตบอล

แต่เสน่ห์ฟุตบอลที่หลายท่านสัมผัสได้ อาจแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายถ้าคุณไม่ทันสังเกตุ และถ้าคุณไปหลายครั้งมากเข้าค่าใช้จ่ายก็ยิ่งมากขึ้น

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณสำหรับแฟนบอล 3-5 คน ต่อการดูบอลที่ร้านโปรด 1 คืน

- อาหาร 500 บาท

- เครื่องดื่ม 1000 บาท

- ครั้งละ 1500 บาท * 10 คืน = 15,000 บาท

* นี่ยังไม่รวมค่าเดินทาง และ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น Service Chargeเเละค่าน้ำแข็ง เป็นต้น

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดนี้เป็นเพียงการประมาณการเท่านั้น ค่าใช้จ่ายตามจริงอาจจะน้อยหรือมากกว่าขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างด้วยกัน

อย่าเชียร์บอลโลกเพลินจนลืมเรื่องค่าใช้จ่ายกันนะครับ!

#aomMONEY #EditorTeam #ฟุตบอลโลก #FifaWorldCup2018

ติดตามความรู้เรื่องการเงินการลงทุนจาก aomMONEY

Website : www.aomMONEY.com

Youtube : https://www.youtube.com/AommoneyTH

กลุ่มกองทุนไหนดี : https://www.facebook.com/groups/SelectedFund/

ทีมกองบรรณาธิการ aomMONEY