สมัยนี้มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ไม่ว่าจะช้อป กิน เที่ยว จ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ ค่าดูหนัง ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ "ผ่านบัตรเครดิต" โดยที่ไม่จำเป็นต้องพกเงินสดให้ยุ่งยาก ที่สำคัญยังมีบัตรเครดิต ประเภทที่เรียกว่า Cashback ที่เมื่อรูดใช้เงินแล้ว เราจะได้ยอดเงินคืนเข้าบัญชีครับ เมื่อเทียบกับการใช้เงินสดซื้อสินค้าและบริการแล้ว aomMONEY มองว่าการใช้บัตรเครดิตประเภท Cashback นี้แทนการใช้จ่ายด้วยเงินสด คุ้มค่ากว่า เพราะทั้งปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมาก ได้เครดิตเงินคืน และบัตรบางเจ้าก็มีสิทธิเศษพวกส่วนลด หรือว่าแลกแต้มสะสมต่าง ๆ ครับ  

คราวนี้เพื่อน ๆ หลายคนก็มีคำถามแล้วล่ะว่า เอ...แล้วจะเลือกบัตรเครดิตแบบ Cashback ของสถาบันการเงินไหน วันนี้ aomMONEY เลยอาสามาขอแนะนำ 5 บัตรเครดิตระดับตัว TOP รูดแล้วคุ้ม ได้เงินคืน มาให้เพื่อน ๆ ได้ศึกษาข้อมูลไว้พิจารณาครับผม

บัตรเครดิต เฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม จาก กรุงศรี O% สั่งได้ทุกอย่าง

บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม เป็นบัตรที่มีวงเงินบัตรเครดิตสูงสุด 5 เท่าของรายได้ ระยะเวลาการชำระเงินปลอดดอกเบี้ยนานสูงสุด 50 วัน และสามารถแบ่งชำระรายเดือน 0% นาน 3 เดือน ผ่านแอพ UCHOOSE นอกจากนี้ยังฟรีค่าธรรมเนียแรกเข้าด้วยครับ

ความน่าสนใจในมุมมอง aomMONEY

  • เครดิตเงินคืนสูงถึง  1.5%  เงื่อนไข คือ ต้องมียอดใช้จ่ายสะสมในวงเงินบัตรเครดิต ตั้งแต่ 10,000 บาท/เดือน ขึ้นไปครับ
  • ไม่ว่าจะรูดซื้ออะไร สามารถเปลี่ยนยอดบัตรเครดิต เป็นยอดผ่อน 0% ได้ระยะเวลา 3 เดือนครับ เงื่อนไข คือ ยอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 1,000 บาทขึ้นไป/ เซลล์สลิป ถึงจะแบ่งผ่อนจ่ายได้ครับ 
  • รับสิทธิ์ชมภาพยนตร์ราคาพิเศษ โรงภาพยนตร์ Major ในราคา 100 บาท จำกัด 2 สิทธิ์/หมายเลขบัตร/เดือน เงื่อนไข คือ จำกัด 4,000 สิทธิ์/เดือน 
  • สามารถแลกคะแนนสะสมเพื่อโอนเป็นไมล์สะสมกับสายการบินทั่วโลก

บางกอกแอร์เวย์ = Flyer Bonus ทุก 1,000 คะแนนเท่ากับ 500 Flyer Bonus 

ระยะเวลาการแลกคะแนน 1 พ.ย. 60 –  30 ก.ย. 63

คาเธ่ย์ แปซิฟิก = Asia Miles ทุก 2 คะแนนเท่ากับ 1 Asia Miles 

ระยะเวลาการแลกคะแนน วันนี้ – 31 สิงหาคม 63

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2R1cBnk

เหมาะกับใคร?

aomMONEY มองว่ามนุษย์เงินเดือนทุกคน ถ้าจะสมัครบัตรเครดิตใบแรก "บัตรเครดิต เฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ" อย่างน้องในทีม aomMONEY เองก็มีคนสมัครไว้สำหรับผ่อนประกันรถยนต์กับโทรศัพท์ เพราะเข้าร่วมโปรโมชั่นผ่อน 0% หลายร้านค้าครับ

บัตรเครดิตยูโอบี โยโล่ แพลทินัม - UOB

บัตรเครดิตยูโอบี โยโล่ แพลทินัม จาก UOBเป็นบัตรเครดิตที่มีจุดเด่นตรงมีเครดิตเงินคืนสูงถึง 15% ครับ เมื่อใช้จ่ายในร้านที่ร่วมโปรกับบัตร*  และมีเครดิตเงินคืน 1% จากยอดการใช้จ่ายอื่น ๆ อีกด้วย และหน้าลายบัตรก็สวยดีครับ

ความน่าสนใจในมุมมอง aomMONEY

  • รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15%* เมื่อใช้ที่รถไฟฟ้า MRT 7-11 ร้านบูทส์ ร้านวัตสัน ร้านมัตสึโมโตะ คิโยชิ เบอร์เกอร์ คิง Shopee Grab ร้าน Baskin Robbins และ Ticket Melon

*เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯที่ใดก็ได้รวมกัน 5 ครั้ง และมียอดใช้ขั้นต่ำ 300 บาท/เซลล์สลิป/ครั้ง/รอบบัญชี และรับเครดิตเงินคืน 1% เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ไม่ถึง 5 ครั้ง และมียอดใช้ไม่ถึง 300 บาท/เซลล์สลิป/ครั้ง/รอบบัญชี ตั้งแต่ 1 ม.ค. – 31 ธ.ค. 63

  • รับและรับเครดิตเงินคืน 1% เมื่อมียอดใช้จ่ายอื่นๆ แต่ยอดใช้จ่ายนี้จะไม่รวมในหมวดสถานีบริการน้ำมัน กองทุน และการซื้อประกันต่างๆ นะครับ 
  • ซื้อตั๋วหนัง SF 1 ฟรี 1 
  • แบ่งชำระ 0% ระยะเวลา 3 เดือน เมื่อมียอดใช้จ่ายเกี่ยวกับหมวดท่องเที่ยว เงื่อนไข คือ ยอดใช้จ่าย ตั้งแต่ 10,000 บาท/เซลส์สลิป ขึ้นไปครับ 

เหมาะกับใคร?

aomMONEY มองว่ามนุษย์เงินเดือนทุกคนก็ใช้บัตรใบนี้ได้ครับ รายได้ไม่ต่ำกว่า 15,000 ต่อเดือน แต่น่าจะคุ้มค่าสุดสำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ในเมือง หรือตามหัวเมืองในแต่ละหวัด เพราะว่าร้านค้าที่ร่วมรายการเครดิตเงิน 15% อยู่ตามหัวเมืองใหญ่ๆ ครับ

บัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม จาก Citibank

ความน่าสนใจในมุมมอง aomMONEY

  • เครดิตเงินคืนถึง 11% เมื่อใช้จ่ายที่ BTS MRT โดยเฉพาะนักดื่มชากาแฟ ร้าน Amazon ก็เข้าร่วมกับบัตรด้วยนะครับ เพื่อนๆ สายนี้น่าจะชอบกันเลยแหละ เพราะคุ้มกว่าจ่ายด้วยเงินสดแน่นอนครับ  
  • เครดิตเงินคืน 5% เมื่อใช้จ่ายที่ร้าน Boost และ Watson 
  • เครดิตเงินคืน 1% สำหรับยอดใช้จ่ายอื่นๆ และเมื่อเติมน้ำมันเชลล์ยอด 800 บาท/เซลล์สลิป ขึ้นไป

เหมาะกับใคร?

aomMONEY มองว่าเหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตในเมือง โดยเฉพาะกรุงเทพฯ มาก ๆ ครับ เพราะถ้าดูจากร้านค้าที่ร่วมรายการแล้ว คุ้มค่าแน่นอน โดยเฉพาะสายที่ชอบดื่ม Amazon ใช้บัตรใบนี้คุ้มค่ากว่าการใช้เงินสดซื้อแน่นอครับ โดยเงื่อนไขการสมัครบัตร คือ มีรายได้อย่างน้อย 15,000 บาทขึ้นไปครับผม *บก. aomMONEY ก็ใช้อยู่ครับ

บัตรเครดิต ทีเอ็มบี โซ สมาร์ท จาก TMB

ความน่าสนใจในมุมมอง aomMONEY

  • รับเครดิตเงินคืน 1% จากทุกยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร 100 บาทขึ้นไป เข้าบัญชีเงินฝากทีเอ็มบี โน ฟิกซ์ (ต้องเปิดบัญชีทีเอ็มบี โน ฟิกซ์ ด้วยครับ)  
  • บริการ TMB So GooOD 0% 3 เดือน สามารถทำเรื่องผ่อน เมื่อเรารูดซื้อสินค้าใดๆ ที่ยอดจ่าย 1,000 บาท/เซลล์สลิป ขึ้นไปครับ
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี (บางเจ้ามีค่าธรรมเนียมรายปีนะครับ)  
  • คุ้มครองประกันอุบัติเหตุจากการเดินทางสูงสุด 6 ล้านบาท
  • เมื่อซื้อสินค้าที่  BIG Camera รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5,200 บาท แบ่งชำระ 0% นานสูงสุด 10 เดือน พร้อม รับเครดิตเงินคืน สูงสุด 5,200 บาท 
  • เมื่อจองที่พักกับ www.expedia.co.th/tmb รับส่วนลดเพิ่ม 9% สำหรับการจองโรงแรมต่างประเทศ เงื่อนไขตามที่ธนาคารกำหนด

เหมาะกับใคร?

aomMONEY มองว่าเหมาะกับทุกคนที่มีความต้องการอยากได้เครดิตเงินคืนจากการใช้บัตรเครดิตครับ เพราะยอดการใช้บัตร 100 บาทขึ้นไปก็ได้เครดิตเงินคืน 1% แล้ว และความน่าสนใจพิเศษเลย คือ บริการ TMB So GooOD 0% 3 เดือน สามารถทำเรื่องผ่อน เมื่อเรารูดซื้อสินค้าใดๆ ที่ยอดจ่าย 1,000 บาท/เซลล์สลิป ขึ้นไป โดยทำผ่านแอพได้เลยครับ สะดวกดี

*บก. aomMONEY ก็ใช้อยู่ครับ

บัตรเครดิต TMRW จาก UOB

สำหรับคนที่ชอบบัตรเครดิตที่มีลายสีสันสวยงาม ต้องบัตรเครดิต TMRW จาก UOB เลยครบ  อีกทั้งจะ กิน เที่ยว ช้อป ก็รับเครดิตเงินคืน 2% และรับเครดิตเงินคืน 1% สำหรับทุกการใช้จ่ายในหมวดอื่นๆ และยังโปรโมชั่นประจำเดือนที่น่าสนใจอีกด้วย

ความน่าสนใจในมุมมอง aomMONEY

  •  รับเครดิตเงินคืน 3% เพียงแค่ทำภารกิจตามนี้ครับ
    • จ่ายบิล 2 ครั้ง/เดือน
    •  โอนเงิน 2 ครั้ง/เดือน
  • รับเครดิตเงินคืน 2% ในหมวดร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า และท่องเที่ยว
  • รับเครดิตเงินคืน 1% สำหรับหมวดอื่นๆ
  • ตั้งลิมิตยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรได้ สำหรับคนกลัวที่รูดบัตรเพลิน
  • เมื่อใช้บริการ Grab ผ่านบัตรเครดิต TMRW ระหว่างวันที่ 1 มี.ค. 62 – 29 ก.พ. 63 รับเครดิตเงินคืน 15%  
  • เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต TMRW ที่ Tops ระหว่างวันที่ 1 มี.ค. 62 – 29 ก.พ. 63 รับเครดิตเงินคืน 15%  

เหมาะกับใคร?

aomMONEY มองว่าเหมาะกับทุกคนนะครับ เพราะบัตรเครดิต TMRW จาก UOB ให้เครดิตเงินคืนสูงพอสมควรเลยครับ 3% เมื่อเทียบกับบัตรใบอื่น และเงื่อนไขก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนมองหาบัตรเครดิตสักใบครับ แต่ต้องศึกษาเงื่อนไขดีๆ นะครับ มันจะมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องศึกษาด้วย

สุดท้ายครับ...ทีมกองบรรณาธิการ aomMONEY อยากฝากถึงเพื่อนๆ ครับว่า ไม่ว่าบัตรเครดิตจะมีสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่ามากมายแค่ไหน เราก็ต้องเลือกใช้ให้ตรงไลฟ์สไตล์ชีวิตเราด้วยครับ เช่น เลือกใช้บัตรเครดิตที่ได้เครดิตเงินคืนทั้ง BTS MRT แต่ชีวิตประจำวันขับรถตลอด ไม่เคยใช้รถสาธารณะเลย แบบนี้ก็ไม่เวิร์คนะครับ ที่สำคัญต้องมีสติในการใช้จ่ายและชำระเงินคืนตามเวลา ไม่จ่ายขั้นต่ำ ไม่กดเงินสดออกจากบัตรเครดิต ไม่เช่นนั้นอาจจะมีหนี้มหาศาลตามมากับบัตรได้นะคร้าบ

ติดตามความรู้เรื่องการเงินการลงทุนจาก aomMONEY

ทีมกองบรรณาธิการ aomMONEY 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://bit.ly/39GXmZ0

https://www.uob.co.th/yolo/

https://bit.ly/35AlpWc

https://bit.ly/2uogrPu

https://bit.ly/39HFZau

https://bit.ly/36zFvBo