เพื่อน ๆ เคยถามตัวเองมั้ยครับว่า…

ถ้าวันนึงมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นและต้องใช้เงินยามจำเป็นขึ้นมา 

เรา ณ ตอนนั้น...จะมีเงินเตรียมไว้พร้อม สำหรับเหตุการณ์นั้นๆ มั้ย?

วันนี้ aomMONEY เลยขออาสามารีวิวอีกหนึ่งทางเลือกของเงินสำรองในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝัน อย่าง บัตรกดเงินสด ที่เหมาะไว้ใช้เพื่อเป็นเงินสดหมุนเวียนในยามฉุกเฉินหรือช่วงที่ไม่มีเงินสดมากพอจริง ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันครับ

“บัตรกดเงินสด” คืออะไร?

“บัตรกดเงินสด” เป็นรูปแบบสินเชื่อบุคคลอีกประเภทหนึ่งที่อยู่ในรูปแบบของบัตร โดยเพื่อน ๆ สามารถกู้เงินโดยใช้บัตรกดเงินสด กดเงินออกจากตู้ ATM ได้เลยเมื่อเกิดเหตุจำเป็น ซึ่งจำนวนเงินที่สามารถกดได้ ก็ขึ้นอยู่กับวงเงินสินเชื่อที่บริษัทปล่อยให้เราครับ อธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ เหมือนเรากู้เงินจากบัตรนั่นแหละครับ และแน่นอนว่า “เมื่อเป็นการกู้ยืม ก็ย่อมมีค่าดอกเบี้ยที่เกิดจากการกู้ครับ” โดยมีอัตราดอกเบี้ย สูงสุดไม่เกิน 28% ต่อปี

ข้อดีของการมีบัตรกดเงินสดไว้ในกระเป๋าตังค์

aomMONEY ขอสรุปให้ฟังง่ายๆ ตามนี้ครับ

  1. เป็นวงเงินที่เราสามารถกดเงินสดออกมาใช้ได้ตลอดเวลา ในยามที่เกิดเหตุจำเป็น
  2. ไม่โดนค่าธรรมเนียมในการถอนเงินสด 3% และ VAT 7% เหมือนการกดเงินสดจากบัตรเครดิตครับ
  3. ใช้สะดวก เพราะกดเงินสดได้จากตู้ ATM ตลอด 24 ชั่วโมง

รู้จักกับ “บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส”

“บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส” เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์สินเชื่อเงินสดหมุนเวียน จาก บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำของไทยครับ ซึ่งเพื่อน ๆ มั่นใจเรื่องความน่าเชื่อถือได้เลยครับ เพราะว่าทางบริษัทได้รับอนุญาตในการประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล จากทาง ธปท. หรือ ธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว มานานกว่า 20 ปี

บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส” แตกต่างยังไง?

aomMONEY มองว่าจุดที่น่าสนใจของบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส อย่างแรกเลย คือ “สมัครง่าย ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ หรือผู้ค้ำประกันครับ” ถ้าเพื่อน ๆ ลองคลิกเข้าไปที่หน้าเว็บหลักของทาง https://www.umayplus.com/ จะพบเลยครับว่าทางยูเมะพลัสขึ้นโชว์ที่หน้าเว็บเลยว่า “สมัครเร็ว 10 นาที” หรือ อยากจะสมัครผ่านแอปพลิเคชั่นก็สามารถทำได้ครับ เพียงแค่เสิร์ชชื่อ “Umay+ Application” หรือ ถ้าใครอยากไปสมัครบัตรที่สาขาที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศก็ทำได้ครับ

อย่างที่สอง คือ “เหมาะสำหรับคนมีรายได้ประจำต่อเดือนน้อย เพราะรายได้ประจำตั้งแต่ 7,000 บาทขึ้นไป อายุงาน 1 เดือนก็สามารถสมัครได้” โดยอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินนั้น จะไม่เกิน 28% ต่อปีตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด ซึ่งใช้วิธีคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกตามยอดเงินที่ใช้จริงครับ เพราะฉะนั้นสมัครไว้เผื่อใช้เมื่อเหตุจำเป็นจริงๆ ถ้าไม่กดเงินก็ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ครับ

สุดท้ายอีกจุดน่าสนใจสำหรับ aomMONEY ที่อยากจะรีวิวให้เพื่อน ๆ ทราบกันก็คือ “โปรโมชั่นพิเศษตอนนี้...สำหรับคนที่สมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มีนาคม 2563 และทำรายการเบิกถอนเงินสดตามเงื่อนไข ภายใน 30 วัน หลังได้รับการอนุมัติ “สามารถเลือกรับกดเงินสดอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 30 วัน หรือเลือกรับกระเป๋าเดินทางล้อลาก Todd ขนาด 20 นิ้ว ก็ได้”

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม http://bit.ly/2MZD9Us

สำคัญ! คำแนะนำการใช้บัตรกดเงินสดจาก aomMONEY

1.ใช้บัตรกดเงินสดเฉพาะเมื่อมีเหตุจำเป็นจริง ๆ เท่านั้น

สาเหตุที่ aomMONEY แนะนำแบบนี้ เพราะถึงแม้ว่าเราจะกดเงินสดออกจากบัตรกดเงินสดมาใช้เพียงแค่วันเดียว และจ่ายคืนเต็มจำนวน ณ วันนั้นเลย ก็เกิดเป็นดอกเบี้ยอยู่ดีครับ เพราะถือว่ามีการกู้ยืมเกิดขึ้นไปแล้ว เพราะฉะนั้นห้ามนำบัตรกดเงินไปใช้เพื่อซื้อสิ่งของที่ไม่จำเป็นเด็ดขาดครับ

2. อย่าผ่อนชำระขั้นต่ำ (เพราะจะทำให้หนี้ทบไปเรื่อย ๆ ) และรีบจ่ายคืนให้ไวที่สุด

หลังจากที่กดเงินสดออกมาใช้ แล้วค่อยกดเงินออกมาใช้ในยามจำเป็น  เพราะยิ่งปล่อยจำนวนวันในการชำระคืนเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น และห้ามกดเงินจากบัตรอีกใบนึงไปโป๊ะหนี้อีกใบนึงเด็ดขาด 

3. สุดท้ายไม่ว่าจะอะไรก็ตามถ้าเป็น “หนี้” ให้รีบปิดหนี้บัตรกดเงินสดกับบัตรเครดิตก่อน และหมั่นศึกษาหาความรู้ทางด้านการเงินอย่างสม่ำเสมอ

เพราะคนที่เป็นหนี้และยังปลดหนี้ไม่ได้ ส่วนใหญ่เกิดจากไม่มีความรู้ทางด้านการเงินที่เพียงพอ ทำให้บริการจัดการการเงินได้ไม่ดีครับ

และในวันนี้ aomMONEY ก็ต้องขอตัวลาเพื่อน ๆ ไปก่อน สำหรับครั้งหน้าทีมกองบรรณาธิการจะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินตัวไหนมารีวิวให้อ่านกัน ก็ต้องติดตามกันในบทความต่อไปครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

สมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส : http://bit.ly/36NKGOn

ทีมกองบรรณาธิการ aomMONEY

บทความนี้เป็น Advertorial