ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในตอนนี้ ทีมกองบรรณาธิการ aomMONEY เชื่อว่าหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ที่หลายคนให้ความสนใจในขณะนี้ ก็คือ “ประกันสุขภาพ” เนื่องด้วยความเสี่ยงจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ การแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ที่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวัคซีนมายับยั้งได้

ทีม aomMONEY มองว่า จากสถานการณ์ข้างต้นทำให้ประกันแบบ เจอ จ่าย จบ เข้ามาเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา แต่ทว่า ประกันแบบดังกล่าวเป็นเพียงความคุ้มครองระยะสั้นเท่านั้น ไม่ได้ดูแลครอบคลุมถึงการรักษาทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันค่าใช้จ่ายในโรงพยาบาลเริ่มสูงขึ้น อาทิ การเข้ารักษาแบบฉุกเฉิน ฉะนั้นแล้วการมีประกันชีวิตระยะยาวสักฉบับที่พร้อมเข้ามาปลดล็อคความคุ้มครองดังกล่าว ลดภาระค่าใช้จ่ายเงินในกระเป๋ายามเจ็บป่วยจากโรคภัยต่างๆ ที่เกิดขึ้นในทุกวัน ไม่เพียง ไวรัสโควิด แต่ความเป็นจริงยังมีไวรัสอีกมากมายที่อันตรายไม่แพ้กัน และในอนาคตเราก็ไม่มีทางรู้เลยว่ามีโรคอุบัติใหม่อีกเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นการคุ้มครองสุขภาพในระยะยาวจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญเลยทีเดียวครับ

ในวันนี้ aomMONEY ก็เลยเลือกหยิบประกันสุขภาพตัวหนึ่งจาก อลิอันซ์ อยุธยา มาศึกษาและอาสาสรุปเป็นบทความรีวิวให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับประกันตัวนี้ นั่นก็คือ ประกันสุขภาพปลดล็อค อัลตร้า ซึ่งเราได้รวบรวม 3 เหตุผลหลักว่าทำไมประกันนี้ถึงน่าสนใจมากกว่า

3 เหตุผลที่ประกันสุขภาพปลดล็อค อัลตร้า น่าสนใจมากกว่า

จะดีไหม? หากประกันสุขภาพของคุณปลดล็อคทุกค่าใช้จ่าย คุ้มครองไวรัสตัวใหม่ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอีก

ประกันสุขภาพปลดล็อค อัลตร้า ช่วยดูแลค่าใช้จ่ายเมื่อเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จากการเจ็บป่วยโรคต่างๆ รวมไปถึง หากมีการติดเชื้อ COVID-19 ไวรัสตัวใหม่ ก็ยังให้ความคุ้มครองเช่นกัน ถือเป็นประกันระยะยาวที่เข้ามาตอบโจทย์การคุ้มครองได้อย่างทันสถานการณ์ โดยสามารถเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ตามค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง และถ้าต้องเข้ารักษาตัวในฐานะผู้ป่วยวิกฤติในห้องไอซียู แบบประกันตัวนี้ได้ปลดล็อคข้อจำกัดค่าห้อง ค่าอาหาร ค่ารักษาพยาบาลในห้องไอซียู (ICU) นอกจากนี้ยังมีผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินผู้ป่วยนอกกรณีอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง รวมถึงการผ่าตัดแบบที่ไม่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังขยายไปถึงการดูแลสุขภาพด้วย วงเงินค่าฉีดวัคซีนและค่าตรวจสุขภาพประจำปีสูงสุด 5,000 บาทต่อปี

อย่าลืมนะว่า การนอน ICU นั้น ค่าใช้จ่ายหลักแสนเลยนะครับ

จะสบายใจแค่ไหน หากประกันสุขภาพของคุณจัดการทุกค่าใช้จ่าย

ประกันสุขภาพปลดล็อค อัลคร้า ครอบคลุม ค่าล้างไต เคมีบำบัด ฉายแสง และจ่ายตามจริง ซึ่งเป็นแนวทางการรักษาที่ใช้สำหรับโรคยอดฮิต ที่มีอัตราการเสียชีวิตสูง เช่น โรคมะเร็ง โรคไต แต่ถ้าเราสามารถมีเงินเพียงพอ เพื่อเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพ โอกาสในการหายจากโรคเหล่านี้ก็มีสูง

จัดการเรื่องค่าใช้จ่ายแล้ว ยังมีบริการให้คำปรึกษาผ่าน VDO Call กับคุณหมอได้อีกนะ ดูแลกันตั้งแต่ก่อนป่วยเพราะมีบริการเสริม ด้านสุขภาพ ด้วยแพลตฟอร์มออนไลน์ Healthy Living ครอบคลุมทุกประเด็นการใช้ชีวิต สุขภาพ เช่น บริการวิดีโอคอลกับคุณหมอ ที่สะดวก ทันสมัย ประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล แต่ก็ยังสามารถสอบถามหรือบอกอาการเบื้องต้นก่อนทำการรักษาได้ หรืออยากพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านสุขภาพกับสมาชิกคนอื่นๆ ได้เช่นกัน

เรียกได้ว่าจะมองหาประกันสุขภาพที่มีความคุ้มครองขนาดนี้นั้น หาได้ยากครับ ถือว่าเป็นหนึ่งประกันสุขภาพที่ควรค่าแก่การซื้อไว้เพื่อความอุ่นใจเรื่องค่ารักษา

เกี่ยวกับประกันสุขภาพปลดล็อค อัลตร้า

1) แบ่งเป็น 4 แผน มีวงเงินความคุ้มครองให้เลือกได้ตั้งแต่ 3 ล้าน 6 ล้าน 10 ล้าน และ 15 ล้านบาท 

2) สมัครได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน 1 วัน ถึงอายุ 70 ปี ต่อสัญญาได้ถึงอายุ 89 ปี คุ้มครองถึงอายุ 90 ปี ออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าได้อุ่นใจเรื่องค่าใช้จ่ายกันไปแบบยาวๆ

3) ประโยชน์ทางภาษี

ผู้ประกันภัยสามารถนำเบี้ยประกันสุขภาพสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาทต่อปี รวมกับเบี้ยประกันภัยคุ้มครองชีวิต มาใช้สิทธิในการหักลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดาได้ แต่รวมกันต้องไม่เกิน 100,000 บาท นะครับ

คำแนะนำจาก aomMONEY

ประกันสุขภาพปลดล็อค อัลตร้า ถือเป็นประกันสุขภาพระยะยาวที่คุ้มค่าที่ค่อนข้างจะตอบโจทย์สำหรับสถานการณ์นี้ เพราะให้ค่ารักษาที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทั้งหมดจริงๆ ทำให้อุ่นใจได้ว่า ไม่ว่าเราจะเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจากการเจ็บป่วยจากโควิด - 19 รวมทั้งโรคอื่นๆ ทั้งการผ่าตัด หรือมีการรักษาตัวในกรณีที่เป็นผู้ป่วยนอก เช่น เคมีบำบัด ล้างไต หรือ ฉายแสง เราก็จะมีวงเงินเหมาจ่ายเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้เพียงพอ ที่สำคัญยังคุ้มค่ามากกว่าประกันสุขภาพแบบเจอ จ่าย จบ ที่แค่ประกันความเสี่ยงในระยะสั้น แล้วหลังจากนั้นต้องมานั่งทำประกันอีกหลายๆ ฉบับให้ปวดหัว

ฉะนั้นถ้าจะมองหาประกันสุขภาพ aomMONEY อยากให้คำนึงถึงความคุ้มค่าในระยะยาว เพราะเราไม่รู้ว่าในอนาคตจะต้องเจอกับโรคภัยไข้เจ็บอะไรอีกบ้าง ซึ่งประกันสุขภาพที่มีสัญญาหลัก คุ้มครองทุกการรักษาในระยะยาว ปลดล็อค อัลตร้า ได้ปลดล็อคทุกข้อจำกัดไว้หมดแล้วครับ

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจประกันสุขภาพปลดล็อค อัลตร้า สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.azay.co.th/th/insurance/health-insurance/myhealth-plus-ultra/

ส่วนครั้งหน้า ทีมกองบรรณาธิการ aomMONEY จะนำโปรดักซ์การเงินดีๆ ที่น่าสนใจตัวไหนมาเล่าให้เพื่อนๆ อ่านกัน ก็ต้องติดตามกันในบทความต่อไปครับ

แผนความคุ้มครองวงเงินสูง จาก ประกันสุขภาพปลดล็อค อัลตร้า”