ในช่วงนี้ใครหลายคนคงกำลังมองหาโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นจากการลงทุน และหนึ่งในทางเลือกนั้น คือ การลงทุนในหุ้นต่างประเทศ ซึ่งก็มีทางเลือกหลากหลายมากมาย โดยเฉพาะถ้าสนใจลงทุนผ่านกองทุนรวม

แต่สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือนักลงทุนหลายคนไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ตั้งแต่คำถามว่า ควรจะเลือกลงทุนในประเทศไหนดี? หรือจะเลือกกองทุนที่ลงทุนเป็นภูมิภาค? หรือจะเน้นหุ้นอุตสาหกรรมไหน? แม้จะไม่มีคำตอบสำเร็จรูปว่ากองทุนหุ้นต่างประเทศแบบไหนจะดีที่สุด แต่กลยุทธ์การลงทุนที่ดี เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจ และฝีมือของผู้จัดการกองทุนก็น่าจะปัจจัยสำคัญในการเลือกกองทุน

ในช่วงเวลาที่การเติบโตของเศรษฐกิจจะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ (Normalization) รวมถึงการหมุนเวียนการลงทุนในทิศทางต่าง ๆ ของโลก (Global Rotation) หุ้นเติบโต (Growth Stock) จะมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ ดังนั้น กองทุนที่ลงทุนในหุ้นเติบโตทั่วโลก ด้วยกลยุทธ์การคัดหุ้นที่เน้นศักยภาพการเติบโตสูง และมีผลงานที่ดีเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมือของผู้จัดการกองทุน ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน

รู้จักกับกองทุน KFGG (กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลโกรท)

กองทุน KFGG (กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลโกรท) เป็นอีกกองทุนหนึ่งที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่มีโอกาสเติบโตทั่วโลก ผ่านกองทุนหลักคือ Baillie Gifford Worldwide Long Term Global Growth Fund, Class B USD Acc ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของกลยุทธ์การลงทุนที่ไม่เหมือนใคร เรียกว่าเป็นกองทุนที่รวมหุ้นเติบโตโดดเด่นมาไว้ในกองทุนเดียว

ถ้าหากเจาะลึกไปที่นโยบายการคัดเลือกหุ้น จะเห็นว่าสไตล์ของ Baillie Gifford มีลักษณะเฉพาะตัว ไม่ยึดติดกับอุตสาหกรรมประเทศ หรือว่าต้องเป็นหุ้นในกลุ่มดัชนี แต่เน้นไปที่ปัจจัยพื้นฐานและโอกาสเติบโตของธุรกิจนั้น โดยใช้มุมมองการลงทุนในระยะยาว ไม่อิงความผันผวนระยะสั้นของตลาด

กองทุนมีการกระจายลงทุนในหลากหลายธุรกิจ ตาม theme การเติบโต เช่น ธีมการค้าปลีกยุคใหม่ สื่อออนไลน์ เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ นวัตกรรรมทางการแพทย์และการรักษาโรค

และถ้าเราไปดูผลตอบแทนที่ผ่านมาของกองทุนหลัก ก็จะเห็นได้ว่าสามารถทำผลตอบแทนได้ดีและสม่ำเสมอ เมื่อเปรียบเทียบกับผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุนในหุ้นทั่วโลก (MSCI World) และดัชนีชี้วัด MSCI ACWI Index (ผลการดำเนินงานที่อ้างอิงเป็นผลการดำเนินงานของกองทุนหลัก ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน I ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต)

นอกจากนั้น ถึงแม้กองทุนจะมีการบริหารในแบบระยะยาว แต่ก็ยังมีการปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มผลตอบแทนให้กับนักลงทุนอีกด้วย (มีการบริหารแบบ Active เพื่อ enhanced return) จากตัวอย่างด้านล่างจะเห็นว่ามีการปรับพอร์ตหุ้น Tesla เพื่อทำกำไรจากการลงทุน

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน KFGG (กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลโกรท) สามารถลงทุนได้ง่ายๆ ทุกวันทำการ เริ่มต้นลงทุนเพียง 500 บาทเท่านั้น

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ บลจ.กรุงศรี โทร. 02-657-5757 หรือเว็บไซต์ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง ก่อนการตัดสินใจลงทุน  

KFGG มีนโยบายลงทุนใน Baillie Gifford Worldwide Long Term Global Growth Fund (กองทุนหลัก) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV ความเสี่ยงระดับ 6: เสี่ยงสูง และกองทุนป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

บทความนี้เป็น Advertorial