ใกล้จะสิ้นปีแล้ว สถานะการเงินของเพื่อน ๆ ปีนี้เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ออมเงินได้สำเร็จตามเป้าหมายกันหรือเปล่า...สำหรับเพื่อน ๆ ที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่าอยากจะเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการออมหรือยังไม่ได้วางแผนทางการเงิน วันนี้ aomMONEY ก็ขออาสาแนะนำอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ในการออมให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันครับ นั่นก็คือ "บัญชีออมทรัพย์"

“บัญชีออมทรัพย์” เป็นบัญชีรูปแบบหนึ่งที่ช่วยให้การจัดการค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับผู้ใช้ทุกช่วงวัย เพราะข้อดีของบัญชีออมทรัพย์ คือ มีสภาพคล่องสูง ฝาก/ถอน หรือ โอนได้ทุกเมื่อ และยังมีความเสี่ยงต่ำอีกด้วยครับ แต่บัญชีออมทรัพย์ก็มีจุดด้อยอยู่เหมือนกันนะครับ เพราะหลาย ๆ คนก็มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ดอกเบี้ยต่ำกว่าการลงทุนประเภทอื่น” แถมในปีนี้ยังมีนโยบายปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงถึง 2 รอบ จึงยิ่งทำให้หลายคนกังวลว่าถ้าฝากเงินกับบัญชีออมทรัพย์จะได้ดอกเบี้ยไม่คุ้ม แต่ในความจริงถ้าศึกษาดีๆ ยังมีบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงที่เหมาะกับแบ่งสัดส่วนไว้พักเงินฉุกเฉินอยู่นะครับ 

วันนี้ทาง aomMONEY เลยอาสารวบรวม “7 บัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง แถมฝากขั้นต่ำไม่หนัก! ประจำปี 2019” มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักและใช้พิจารณาเพื่อวางแผนทางการเงินกันครับ

โดย aomMONEY จะใช้หลักเกณฑ์คัดเลือกบัญชีที่มีอัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ 1.60% ต่อปีขึ้นไป และเงินฝากขั้นต่ำที่ไม่สูง หรือไม่มีขั้นต่ำครับ  

1. TMRW Savings ดอกเบี้ยสูง 1.6% ต่อปี

บัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงตัวแรก aomMONEY ขอแนะนำให้รู้จักกับ TMRW Savings บัญชีเงินออมรูปแบบใหม่ที่จะทำให้การออมเงินของเพื่อนๆ เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นครับผม

  • รับดอกเบี้ยได้สูงถึง 1.60% ต่อปี 
  • ไม่มีขั้นต่ำในการเปิดบัญชี
  • ไม่มีค่าธรรมเนียม บัญชีเคลื่อนไหวที่มียอดเงินฝากต่ำกว่าที่กำหนด
  • จุดเด่นของบัญชีตัวนี้สำหรับ aomMONEY คือ “City of TMRW” สนุกกับการเก็บเงินในรูปแบบเกมสร้างเมือง ยิ่งเก็บเงินได้มาก เมืองก็จะเพิ่มเลเวลขึ้น ช่วยให้การออมเงินสนุกยิ่งขึ้นครับ 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/38VRrPj

2. TMB NO FIXED ดอกเบี้ยได้สูงถึง 1.6% ต่อปี

บัญชีเพื่อออม TMB NO FIXED จากธนาคาร TMB ครับ สำหรับบัญชีออมทรัพย์ตัวนี้ เราสามารถรับดอกเบี้ยได้สูงถึง 1.60% ตั้งแต่ฝากเงินบาทแรก ไปจนถึง 50 ล้านบาท

  • รับดอกเบี้ยได้สูงถึง 1.60% และยังมีดอกเบี้ยโบนัสพิเศษสำหรับนักลงทุนสูงถึง 1.80% ต่อปี 
  • เปิดบัญชีฟรี ไม่มีการกำหนดฝากขั้นต่ำ ไม่กำหนดระยะเวลาฝาก
  • ถอนเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
  • จุดเด่นของบัญชีตัวนี้สำหรับ aomMONEY คือ บริการ “Saving Goal” ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถตั้งเป้าหมายในการเก็บออม ผ่านการจัดสรรเงินจากบัญชี TMB NO FIXED ช่วยให้การเก็บออมสำเร็จง่ายขึ้นครับผม 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/34B2Alf

3. เงินฝากออมทรัพย์ Happy Home ดอกเบี้ยสูง 1.65% ต่อปี (สำหรับลูกค้าสินเชื่อของธนาคารอาคารสงเคราะห์)

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ที่เริ่มต้นการเปิดบัญชีเพียง 500 บาทเท่านั้น และเพื่อนๆจะได้รับอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 1.65% ต่อปี โดยจะมีการจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน (มิถุนายน และ ธันวาคม)

  • รับอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 1.65% ต่อปี 
  • เปิดบัญชีครั้งแรกเงินฝากขั้นต่ำ 500 บาท ขึ้นไป 
  • จุดเด่นของบัญชีตัวนี้สำหรับ aomMONEY คือ เป็นบัญชีที่เหมาะสำหรับลูกค้าสินเชื่อของธนาคารที่มีบัญชีเงินกู้กับธนาคารอาคารสงเคราะห์ในปัจจุบัน ซึ่งเราสามารถที่จะใช้บัญชีเงินฝากตัวนี้ชำระหนี้เงินกู้ได้ด้วยนะครับ

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/2rgG7ws

4. New Flexi ดอกเบี้ย 0.90% - 1.65% ต่อปี

บัญชีออมทรัพย์อีกตัวจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ที่ให้อัตราผลตอบแทนดอกเบี้ยสูงสุดถึง 1.65% ต่อปี โดยจะมีการจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน (มิถุนายน และ ธันวาคม) และมีขั้นต่ำของการเปิดบัญชีอยู่ที่ 10,000 บาทครับ

  • รับดอกเบี้ยสูงสุดถึง 1.65% ต่อปี
  • จุดเด่นของบัญชีตัวนี้สำหรับ aomMONEY คือ เราสามารถที่จะชำระค่าสาธารณูปโภค เช่น ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา และโอนเงินชำระหนี้เงินกู้ผ่านการหักบัญชีเงินฝากได้ครับ และที่สำคัญ ใครที่ไม่เคยมีบัญชีเงินฝากทุกประเภทกับธนาคารที่เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ New Flexi จะได้รับของสมนาคุณจำนวน 1 ราย ต่อ 1 ชิ้นครับผม  ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/2QacEwG

5. บัญชีออมทรัพย์ ME SAVE by TMB ดอกเบี้ยสูงถึง 1.70% ต่อปี

บัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงตัวต่อไป เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อกันดีเลยครับกับเจ้า “ME SAVE by TMB” บัญชีเงินออมดิจิทัลดอกเบี้ยสูง 1.70% ต่อปี หรือคิดเป็น 4.5 เท่าของบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป ฝาก - ถอน - โอน เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีค่าธรรมเนียม และยังคงดอกเบี้ยสูง

  • รับดอกเบี้ยสูง 1.70% ต่อปี
  • ไม่มีกำหนดขั้นต่ำในการฝากเงิน 
  • จุดเด่นของบัญชีตัวนี้สำหรับ aomMONEY คือ เพื่อนๆ สามารถดูดอกเบี้ยสะสมได้ทุกวัน ไม่มีค่า SMS รายเดือน และที่สำคัญโอนเงินออกไม่ต้องรอ เพราะสามารถรับเงินได้ทันทีครับ และถ้าเป็นบัญชีต่างธนาคารก็ไม่เสียค่าธรรมเนียมด้วย  ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.mebytmb.com/me-save

6. บัญชีออมทรัพย์ TISCO My Savings ดอกเบี้ยสูงสุด 2% ต่อปี

สำหรับบัญชีออมทรัพย์ TISCO My Savings ตัวนี้ จะให้อัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างตามแต่ละช่วงเงินฝาก โดยยอดเงินฝาก  0 - 30,000 บาท อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 0.15% ส่วนยอดเงินฝากส่วนที่เกิน 30,000 - 100,000 บาท จะได้รับอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 2.00% ต่อปี ครับ

  • จำนวนเงินเปิดบัญชีขั้นต่ำนั้นจะเริ่มต้นที่ 1,000 บาท 
  • จุดเด่นของบัญชีตัวนี้สำหรับ aomMONEY  คือ การได้รับดอกเบี้ยทุกเดือนครับ (เพราะบางธนาคารจะจ่ายดอกเบี้ยแค่ปีละ 2 ครั้งครับ) และไม่จำเป็นที่จะต้องฝากเงินในบัญชีทุกเดือน

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/2QgZ7U7

7. บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ดิจิทัล ซีไอเอ็มบี ไทย ดอกเบี้ย 2.00% ต่อปี

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ตัวสุดท้ายที่ aomMONEY จะนำมาเล่าให้ฟัง คือ “บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ดิจิทัล ซีไอเอ็มบี ไทย” ดอกเบี้ยสูง 2.00% ต่อปีครับ อีกหนึ่งบัญชีเงินออมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ สามารถเปิดบัญชีได้ง่ายและรวดเร็วผ่านแอป CIMB THAI Digital Banking

  • รับผลตอบแทนอัตราดอกเบี้ย 2.00% ต่อปี เมื่อฝากเงินตั้งแต่ 5,001-50,000 บาท
  • ไม่มีขั้นต่ำในการฝากเงิน
  • จุดเด่นของบัญชีตัวนี้สำหรับ aomMONEY  คือ เปิดบัญชีได้ง่ายและผ่านแอป CIMB THAI Digital Banking ไม่จำเป็นจะต้องใช้เอกสารเปิดบัญชี นอกจากนี้เพื่อนๆ ยังสามารถสมัครบัตรเดบิต โดยได้รับสิทธิ์ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพอีกด้วยครับ 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.cimbthai.com/th/personal/products/accounts/saving-account/digital-saving.html?cq_ck=1548841661111

และทั้งหมดนี้คือข้อมูลของบัญชีออมทรัพย์ที่มีดอกเบี้ยสูง ประจำปี 2019 ที่ทางทีมกองบรรณาธิการ aomMONEY นำมาฝากเพื่อน ๆครับ สำหรับใครที่วางแผนจะเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการออมเงินก็สามารถที่จะเริ่มต้นด้วยการเลือกเปิดบัญชีออมทรัพย์ที่มีผลตอบแทนสูงก็ได้ครับ

สำหรับครั้งหน้าทีมกองบรรณาธิการจะนำเรื่องราวดี ๆ อะไรมาฝากเพื่อน ๆ ก็ต้องติดตามกันในบทความต่อไปนะครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

ทีมกองบรรณาธิการ aomMONEY