หลายๆ คนคงเคยได้ยินเรี่องจอห์นนี เดปป์ ดาราฮอลลีวูดชื่อดังที่ผลาญเงินไปมากกว่า "เงิน 2 หมื่นล้าน" บาท เพื่ออยู่อย่างหรูหรา แต่การหมดเงินไปของเขาก็ทำให้เราได้รับบทเรียนหลายอย่าง อย่างแรกก็คือการกลับมาตั้งคำถามกับตัวเองว่าเงินสามารถซื้อความสุขของคนได้จริงๆ หรือไม่?

บางคนอาจจะบอกว่าได้ แต่บางคนก็บอกว่าไม่ได้ แต่ข้อเท็จจริงที่ออกมาก็คือ สำหรับเดปป์การใช้ชีวิตที่ผลาญเงินไปมากขนาดนี้ เขาบอกว่าเป็นจุดที่ตกต่ำที่สุดในชีวิตแล้ว

ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?.    

นอกจากปัญหาชีวิตส่วนตัวของเดปป์แล้ว เขายังมีปัญหาด้านการใช้เงินด้วย นั่นก็คือเขาไม่ได้มีการบริหารจัดการการเงินไม่เป็น จากคำบอกเล่าของอดีตที่ปรึกษาด้านการเงินของเขาเอง นี่แหละที่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เดปป์ตกอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่

ในทางตรงกันข้าม ถ้าเรามีเงินแบบเดปป์บ้าง "เงิน 2 หมื่นล้าน" บาท เราจะเอาไปทำอะไรดี นี่คือตัวอย่างของสิ่งที่คุณสามารถซื้อได้เมื่อมีเงินมากขนาดนี้

- ซื้อ 98 wireless คอนโดที่แพงที่สุดในกทม. ได้ 32 ห้อง
- ซื้อตั๋วบอลโลกนัดชิง ได้ 428,740 ใบ
- ซื้อกล้อง Leica M10 ได้ 93,204 ตัว
- ซื้อรองเท้า Virgil Abloh x Jordan ได้ 1 378,745 คู่
- ซื้ออัลบั้ม River - BNK48 ได้ 21,437,000 แผ่น
- ซื้อรถ Honda HR-V 2018 ได้ 21437 คัน
- ซื้อเนย์มาร์ได้ 2 คน
- ซื้อนาฬิกา Richard Mille รุ่น RM30 ได้ 5,954 เรือน

ถ้าให้เลือกระหว่าง มีเงินมากมาย แต่บริหารจัดการการเงินไม่เป็นจนถังแตกแบบจอห์นนี เดปป์ กับ มีเงินพอกินพอใช้ แต่บริหารจัดการการเงินเป็น คุณอยากจะมีชีวิตแบบไหน?

สิ่งหนึ่งที่จอห์นนี เดปป์ ทำให้เราเห็นก็คือ มีเงินมากเท่าไหร่ก็มีวันหมดลงได้ แต่ในขณะที่เรามีความรู้ทางด้านการเงิน จะมีเงินจำนวนน้อยแค่ไหน ก็สามารถบริหารจำการทำให้กลายเป็นเงินจำนวนมากได้

ติดตามความรู้เรื่องการเงินการลงทุนจาก aomMONEY

Website : www.aomMONEY.com

Youtube : https://www.youtube.com/AommoneyTH

กลุ่มกองทุนไหนดี : https://www.facebook.com/groups/SelectedFund/

ทีมกองบรรณาธิการ aomMONEY