ขอบคุณพวกมรุงมากนะที่คอยติดตามกรุ บอกตรงๆกรุซาบซึ่้งใจกับบทความที่เขียนลงออมมันนี่มากสัส เพราะมีหลายคนมองเห็นว่ากรุต้องการจะสื่ออะไร ผ่านคำหยาบคายที่ผรุสวาทออกจากปากรูปกระจับของกรุ #ขอบคุณทุกคนมากครับจริงๆผมเป็นคนเรียบร้อย

ต่อๆๆๆสัส เข้าเรื่องดีกว่า เมื่อคืนกรุนอนไม่หลับกว่าจะหลับเอาก็เกือบเช้า ในใจกรุคิดถึงคำตอบที่พวกมรุงมาตอบว่า "รวยแค่ไหนถึงจะพอ" และคำตอบที่พวกมรุงทั้งหลายมาตอบในหน้าเฟสบุ๊กกรุก็ทำให้กรุรู้เลยว่า"คำว่าพอของเราแม่มไม่เท่ากัน" #ฉันดีไม่พอหรือเธอไม่พอซักที #กรุเคยพูดเรื่องนี้ไปแล้วจะไม่พูดซ้ำ

ในเมื่อคำว่าของเราทุกคนไม่เท่ากัน ปัญหาต่อมาก็คือ มรุงจะหาคำว่าพอของตัวเองยังไงล่ะสัส #นั่นสินะจะหายังไง #จะทำได้ไหม #ทำได้หรือเปล่า ประเด็นคือมรุงต้องเริ่มหาคำตอบจากตัวเองง่ายๆก่อน แบ่งออกเป็นสามประเด็นชัดๆ เคลียร์กัน

1. ทุกวันนี้พอแดร๊กส์ไหม

รายได้ที่พวกมรุงทำมาหาแดร๊กส์ทุกวันนี้ พอยาไส้หรือยัง เอาว่าให้มรุงอยู่ได้อย่างสบายและมีเงินเก็บพอประมาณนะสัส #ตอบ คือถ้าข้อแรกยังไม่พอแดร๊กส์ไม่ต้องกระแดะมาพูดว่า "รวยเมื่อรู้จักพอ" เพราะแค่หาแดร๊กส์ให้มีพอมรุงยังทำไม่ได้เลยสัส #อย่าอ้าง #สันดานพวกขี้แพ้ทั้งนั้น

2. อนาคตพอแดร๊กส์ไหม

มรุงวางแผนอนาคตไว้ยังไงสัส นอกจากเก็บเงินแล้วมรุงต้องหาทางที่จะสร้างหนทางชีวิตด้วย ไม่ใช่หลอกตัวเองไปแกนๆว่า แค่มีชีวิตทุกวันอยู่แบบนี้ก็ดีแล้ว #มรุงไม่คิดจะเจ็บจะป่วยจะมีปัญหาต้องใช้เงินบ้างเลยหรอสัส #บางครั้งชีวิตมันต้องเจออะไรมากกว่านั้น ดังนั้นคำว่าพอต่อมาก็คือ มรุงได้เตรียมเงินไว้พอสำหรับเรื่องในอนาคตของตัวเองแล้วหรือยัง #คำตอบเดิมสัส #ถ้ายังก็อย่าเสือกบอกว่าพอ

3. ไม่ต้องทำงานแล้วพอแดร๊กส์ไหม

#อัน นี้สำคัญที่สุด นั่นคือ ถ้าวันนี้มรุงเกิดโดนเลิกจ้าง ไล่ออก หรือมีเหตุการณ์ให้ไม่มีรายได้ คำถามคือ มรุงจะเอารายได้มาจากไหน บางคนเล่นหุ้น บอกได้จากปันผล บางคนลงทุนได้นู่นนั่นนี่ แต่ทั้งหมดรวมๆนี้เค้าเรียกว่า Passive Income (แพสส์ซีฟว์ อินคัมย์ #อ่านตามนั้นนะจ๊ะหนูๆ) นั่นคืออะไรที่ทำให้มรุงมีรายได้โดยที่ไม่ต้องทำห่านอะไรเลย #วันนี้มีหรือยัง #ถ้ายังก็อย่าโม้กรุเหม็นขี้ฟัน

มรุ งจงพิจารณาสามข้อนี้เพื่อที่จะตอบตัวเองก่อนว่า มรุงควรจะพอเมื่อไร โดยจำนวนเงินของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน ก่อนอื่นมรุงต้องถามตัวเองก่อนว่า "เท่าไรวะที่กรุจะพอ" แล้วค่อยลุยต่อทำตามสเต็ป

สุดท้าย ไอ้พวกที่พูดว่าให้พวกมรุงพอ ส่วนใหญ่มักจะรวยกว่ามรุง ดังนั้นถ้ามันปากดีสอนมรุงเมื่อไร ให้มรุงบอกไปว่า "งั้นมรุงเอาเงินมาให้กรุสิสัส ถ้ามรุงพอแล้ว" หรือไม่ก็ "ลองมาเปลี่ยนชีวิตกันไหมหน้าหมาอย่าเสือกปากดี" รับรองได้ว่ามันพูดไม่ออกหรอกสัส #แต่กรุว่าพวกมรุงไม่กล้าพูดมากกว่า

โทษ ที แม่นมใหญ่ เรียกกรุกินข้าวอาบน้ำแล้ว ขอตัวก่อน เดี๋ยวกรุจะมาเขียนเรื่องราวดีๆให้ฟังใหม่ #แม่นมกรุชื่อใหญ่ #อย่าคิดลามกสัส #SuchAGrayman