เดือนมกราคม เรียกได้ว่าเป็นเดือนที่ท้าทายมากสำหรับคนที่ตั้งปณิธานปีใหม่เอาไว้ ว่าจะสำเร็จ และดำเนินต่อไปได้ หรือจะล้มเลิกไปกลางคัน แล้วไปตั้งเป้าหมายเอาใหม่ในปีหน้า แต่เพื่อให้เป้าหมายสำเร็จ บางทีเราอาจต้องการผู้สนับสนุน

Siggi’s Dairy บริษัทโยเกิร์ตสไตล์ไอซ์แลนด์จากอเมริกา ได้จัดทำแคมเปญ ‘siggi siggi's’ สนับสนุนการทำดิจิทัลดีท็อกซ์ให้กับพนักงาน ด้วยการให้พนักงานทุกคนงดจับสมาร์ตโฟนในทุกกรณีเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม โดยมีเงินรางวัลให้กับผู้ที่ทำสำเร็จถึง 10,000 ดอลลาร์ (355,805 บาท) พร้อมกับรับสมาร์ตโฟนของตัวเองคืน โทรศัพท์ฝาพับแบบโอลด์สคูลสุดชิค ซิมการ์ดที่ใช้งานได้ฟรีเป็นเวลา 1 เดือน และทานโยเกิร์ตในแบรนด์ Siggi’s Dairy ได้ไม่อั้นตลอด 3 เดือน

💡 ทำไม Siggi’s Dairy ถึงจัดแคมเปญนี้ขึ้น?

รายงานการสำรวจ DIGITAL 2023: GLOBAL OVERVIEW REPORT ที่จัดทำโดย DataReportal องค์กรสำรวจเพื่อศึกษาข้อมูลเชิงลึกขอประชากรโลก ร่วมกับ We Are Social เอเจนซี่ชื่อดัง และ Melt Water บริษัทให้บริการด้านการจัดการข้อมูล พบว่าโดยเฉลี่ยแล้ว ประชากรโลกที่มีมือถือใช้เวลาไปกับหน้าจอราว 6.40 ชั่วโมงต่อวัน ในขณะที่เรานอน 8 ชั่วโมงต่อวันหรือราว 1 ในสามส่วน ซึ่งเกือบจะครบอีกส่วนแล้วที่เราอยู่กับหน้าจอมือถือ

“เราเชื่อในพลังของการใช้ชีวิตที่ เรียบง่ายขึ้นโดยมีสิ่งรบกวนน้อยลง” Siggi’s Dairy อยากเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนให้พนักงานในองค์กรได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น

ข้อมูลจาก Lifespan บริการระบบสุขภาพกล่าวว่า การทำดิจิทัลดีท็อกซ์ ช่วยลดความเครียดได้ ไปจนถึงทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น และลึกขึ้น มีสมาธิมากขึ้น และสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือมีเวลาปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง และทำอย่างอื่นที่ชอบได้มากขึ้น

แม้จะไม่มีแรงจูงใจเป็นเงินหลักแสน แต่การดิจิทัลดีท็อกซ์ เป็นอย่างหนึ่งที่ aomMONEY อยากให้ทุกคนลองทำ เพราะส่งผลดีต่อสุขภาพกาย และสุขภาพจิตของเราไม่น้อย โดยที่เราอาจไม่ต้องทำถึงขนาด 1 เดือนเต็ม แต่เริ่มจากระยะเวลาที่เราไหว ไม่แน่ว่าอาจได้ผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึงก็ได้

เรียบเรียงโดย: ชลทิศ ทองไพจิตร